Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
1590 người đang online

Thác Ông (Thác Lê Lợi) một thắng cảnh huyền bí cùng dấu tích của Vua Lê

Đăng ngày 24 - 06 - 2022
100%

Thác Ông (Thác Lê Lợi) ở Hón Oi, xã Quang Hiến cũ nay thuộc Khu Phố Oi Thị Trấn Lang Chánh, cách trung tâm thị trấn khoảng 4km là một thắng cảnh tuyệt đẹp và kỳ vĩ, với nét hoang sơ cùng dấu tích của Vua Lê.

Năm 1418 Lê Lợi phất cờ khởi nghĩa, có một lần Lê Lợi cùng nghĩa quân đi qua chùa Chu, nay là chùa Mèo đã vào chùa thắp hương lễ Phật cầu nguyện cho sự nghiệp chống lại quân thù thắng lợi, Lê Lợi thấy trong chùa chỉ còn lại một con mèo, sư sãi chẳng biết đi lánh về đâu.

Lê Lợi cho lính bắng lấy con mèo mang theo trên đường rút quân vào Hón Oi, nơi có dòng thác hùng vĩ đang ngày đêm nước chảy cuồn cuộn, phun ra dòng nước trong veo với tiếng ầm ầm vang vọng khắp cả núi rừng, tựa như một con rồng trắng tung bay. Khi có tin cấp báo quân giặc đang ráo riết đuổi theo ngĩa quân, Vua Lê lệnh cho quân lính bỏ lại con mèo ở một rãnh đồi cách chùa chu chừng 700m, ngày nay nhân dân gọi là Hón bỏ mèo.

Đồng chí Hoàng Văn Thanh Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác của huyện, thị trấn thăm thác Ông (Thác Lê Lợi)

Nơi dòng thác thiêng đã in dấu chân của Vua Lê hiện tại là nơi vãn cảnh, nghỉ ngơi của bà con nhân dân mỗi khi vào rừng hái măng, đốn củi, phía trên thác vẫn còn dấu tích của ngôi đền, nơi mà Vua Lê cùng nghĩa quân dừng chân ở Hón Oi và cũng chính dòng thác này được nhân dân đặt tên là Thác Ông (Thác Lê Lợi) cho tới hôm nay. 

 

Cần khai thác tiềm năng thế mạnh của  THác Ông ( Thác Lê  Lợi Ở Hón Oi  Khu Phố Oi Thị Trấn Lang Chánh

Đồng chí Hoàng Văn Thanh Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác của huyện, thị trấn đã băng rừng, chèo đồi, lội suối sau một quang thời gian vất vả tất cả mọi thành viên trong đoàn đã đến được vị trí của thác.

Tất cả như lạc vào một không gian huyền ảo, thơ mộng cùng với tiếng nước chảy hào hùng như lời hiệu triệu của Vua Lê thúc giục quân sĩ đứng lên chống giặc, với độ cao khoảng 45m cùng với hệ thống tầng thác nối nhau, phía dưới là những vũng nước sâu, xanh thẳm, pha lẫn làn sương mờ mịt, mát lạnh, cùng dòng nước từ trên cao đổ xuống tạo nên một dải lụa trắng xõa, khiến cho ai nấy đều quyên hết mệt nhọc sau quang đường đi tới dòng thác.

Đây quả thật là một kho báu mà thiên nhiên đã ban tặng cho đồng bào các dân tộc huyện Lang Chánh, để nhằm phát triển nghề du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm trong quần thể hệ thống thác trên địa bàn, quảng bá, giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là tạo điều kiện tốt nhất thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư phát triển du lịch sinh thái.

Trước mắt Đồng chí Hoàng Văn Thanh Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thị Trấn Lang Chánh phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ, bảo vệ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo môi trường sinh thái, tiến tới xây dựng tuyến đường thông thoáng, thuận tiện cho nhân dân và du khách thập phương ghé thăm thác, để nghỉ ngơi, ngắm cảnh, tắm thác, được hòa vào thiên nhiên hùng vĩ cùng nghe những câu truyện kể về sự tích Vua lê đã từng dừng chân, nghỉ ngơi hòa chung với dòng nước mát lạnh, trong veo này.

<

Tin mới nhất

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36 nghìn lượt khách du lịch(17/04/2024 9:55 SA)

Cần quyết liệt, khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị cho lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024(29/03/2024 8:23 SA)

Lung linh sắc màu sau Lễ hội Mường Đeng(26/02/2024 2:12 CH)

Khai giảng lớp tập huấn biên đạo tập luyện và hỗ trợ đạo cụ, trang phục cho đội văn nghệ Xã Trí Nang(26/02/2024 11:19 SA)

Nét đẹp duyên dáng của phụ nữ dân tộc Thái khi hòa mình bên dòng suối, không thể tách rời trong...(24/10/2023 6:41 CH)

Chùa Mèo Lang Chánh – điểm đến linh thiêng và sự tích “Miêu thần cứu Chúa”(20/10/2023 7:03 CH)

Thác suối Hón Lối - món quà của thiên nhiên(20/10/2023 9:13 SA)

Sự tích và vẻ đẹp thác Ma Hao Lang Chánh(19/10/2023 4:17 CH)

Thác bảy tầng giữa lòng Chí Linh Sơn điểm thăm quan mới ở Lang Chánh.(19/04/2023 3:37 CH)

"Ngỡ ngàng" trước vẻ đẹp mê hồn ruộng bậc thang Yên Thắng mùa lúa chín(06/10/2022 3:34 CH)

°