Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
1000 người đang online

Lang Chánh: 89 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Đăng ngày 27 - 02 - 2021
100%

Sáng 27-2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lang Chánh đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Đức Giang, Phó CT UBND Tỉnh, về phía huyện Lang Chánh có đồng chí Phạm Đăng Lực, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Lữ Đức Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa quân sự huyện, đại diện các đơn vị nhận quân.

Trong những năm qua, tiếp bước truyền thống anh hùng, lớp lớp các thế hệ tuổi trẻ huyện Lang Chánh nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Quân đội; nhiều thanh niên đã trở thành sỹ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang hoặc xuất ngũ tham gia công tác, trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Các đại biểu, các tân binh và đại diện đơn vị nhận quân tại buổi lễ.

Năm nay, huyện Lang Chánh giao 89 nam thanh niên ưu tú cho các đơn vị gồm: Tổng Cục Kỹ thuật, Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 270- Sư đoàn 341 Quân khu 4 và Công an tỉnh Thanh Hóa. Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lang Chánh đã phối hợp với các xã, Thị Trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

Tại buổi lễ, tân binh Lê Văn Đô đã đại diện cho 89 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ phát biểu sẽ: Cố gắng vượt qua khó khăn, vững vàng, sớm hòa nhập, gắn bó với môi trường mới, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; sẽ ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị; tích cực thi đua lập nhiều thành tích cao nhất gửi về báo cáo với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, để  xứng đáng là những người con của quê hương Lang Chánh.

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa quân sự huyện đã biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các ban, ngành, đoàn thể huyện và cấp ủy, chính quyền cơ sở đã thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và hoanh nghênh 89 tân binh lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh mong muốn: Các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay luôn phát huy truyền thống đất danh hương, huyện anh hùng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào luôn vững vàng, kiện định tư tưởng, chấp hành điều lệnh, kỷ luật của quân đội, của công an; quyết tâm phấn đấu, ra sức thi đua học tập, khắc phục khó khăn, tu dưỡng rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, xứng đáng với danh hiệu cao quý Bộ đội cụ Hồ, Công an nhân dân…  Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên chăm lo giúp đỡ kịp thời và thiếu thực đối với các gia đình tân binh và quân nhân để các chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ. Khi bước vào môi trường Quân đội, Công an bước đầu trong sinh hoạt, học tập và công tác sẻ không tránh khỏi những khó khăn, bở ngở, đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân luôn quan tâm, chăm lo giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí yên tâm công tác, phấn đấu rèn luyện, trưởng thành và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND huyện cũng đã gửi lời cảm ơn tới những gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để hôm nay các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ, anh bộ đội Cụ Hồ, làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Lang Chánh tặng quà cho các đơn vị nhận quân.

 

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, nên lễ giao quân được diễn ra ngắn gọn, chặt chẽ. Sau các nghi thức, đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Lang Chánh đã tặng hoa và quà cho các đơn vị nhận quân và động viên các chiến sĩ mới phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ.

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

 

Trước sự quan tâm động viên của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện cùng gia đình, các tân binh thể hiện quyết tâm phát huy tinh thần xung kích, vai trò của tuổi trẻ huyện Lang Chánh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị nhập ngũ. Lễ giao nhận quân năm 2021 diễn ra nhanh gọn và an toàn tuyệt đối theo quy định. Trong giờ phút lên đường, mỗi tân binh đều mang cảm xúc khác nhau nhưng cùng chung niềm vui và chí hướng bởi với họ, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng./. 

 

 

<

Tin mới nhất

Huyện ủy - HĐND - UBND - MTTQ cùng lãnh đạo xã Trí Nang, Doanh nghiệp dâng hương tại đền thờ...(19/04/2024 4:26 CH)

Huyện Lang Chánh sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác...(18/04/2024 7:55 SA)

Cụm thi đua số 6 tổ chức ký kết giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua năm 2024(10/04/2024 4:47 CH)

Xây dựng NTM phải nâng cao đời sống Nhân dân(03/04/2024 3:49 CH)

Tổng kết thỏa thuận liên ngành 01,02 năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024(14/03/2024 10:31 SA)

Trao cây giống và hỗ trợ xây dựng tuyến Đường hoa nông thôn mới tại xã Tân Phúc(11/03/2024 9:52 SA)

Lan tỏa mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của Hội LHPN huyện Lang Chánh(08/03/2024 3:46 CH)

Phụ nữ Lang Chánh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”(08/03/2024 9:34 SA)

Huyện Lang Chánh cấp phát quân trang và tặng quà cho tân binh nhập ngũ năm 2024(25/02/2024 5:39 CH)

Xử lý 23 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày Tết(16/02/2024 3:11 CH)

°