Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
1081 người đang online

Lớp tập huấn nghiệp vụ đấu thầu qua mạng và giải quyết tranh chấp đất đai

Đăng ngày 08 - 11 - 2018
100%

Ngày 7/11. UBND huyện phối hợp với Học viện cán bộ quản lý xây dựng Hà Nội tổ chức khai giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ đấu thầu qua mạng và giải quyết tranh chấp đất đai, dự buổi khai giảng có đại diện lãnh đạo Học viện cán bộ quản lý xây dựng Hà Nội, về phía huyện Lang Chánh có đồng chí Lữ Đức Chung UVBTV Phó CT UBND huyện và 100 học viên là cán bộ một số ban ngành cấp huyện, lãnh đạo, cán bộ công chức làm công tác đấu thầu tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày, các học viên được học tập 04 chuyên đề về nghiệp vụ đấu thầu qua mạng: Giới thiệu khung pháp lý cho đấu thầu qua mạng; Thực hành chuyên đề cấp phát chứng thư số; đăng tải thông tin về đấu thầu trên hệ thống; thực hành quy trình lựa chọn nhà thầu qua mạng phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ. Khóa tập huấn tập trung giới thiệu, phổ biến các quy định hiện hành của nhà nước về đấu thầu qua mạng và trình bày cách thức, các bước kỹ thuật để tiến hành lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cho các cán bộ làm công tác đấu thầu. Các đồng chí giảng viên sẽ giải đáp những thắc mắc, những tình huống phát sinh trong thực tiễn thực hiện đấu thầu qua mạng. Qua đó góp phần trang bị thêm kiến thức, kỹ năng thực hành cho đội ngũ cán bộ trên địa bàn huyện đáp ứng điều kiện để thực hiện việc lựa chọn nhà thầu thông qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Về giải quyết tranh chấp đất đai các học viên sẽ được các giảng viên Học viện cán bộ quản lý xây dựng Hà Nội truyền đạt các nội dung, giới thiệu các văn bản pháp luật đất đai hiện hành, hòa giải tranh chấp đất đai, thẩm quyền giải quyết, xử lý đối với người có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm khi thi hành công vụ, trachs nhiệm của chủ tịch UBND các cấp, lập bên bản hành chính, quy trình, nghiệp vụ hoà giải tranh chấp đất đai ở cơ sở, Khiếu nại hành chính và giải quyết khiếu nại hành chính về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư...

Lớp tập huấn nhằm cung cấp thông tin về đấu thầu qua mạng, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đấu thầu, tạo môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch và tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho các bên tham gia. Đấu thầu qua mạng có thể tiết kiệm được từ 3%-20% giá của mỗi gói thầu, nếu triển khai đấu thầu qua mạng sẽ mang lại lợi ích rất lớn và góp phần thực hiện hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu đầu tư công. Cùng với đó tranh bị những thêm kiến thức giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đây là những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đòi hỏi cán bộ, công chức thực hiện công tác này phải là những người nắm vững quy định của pháp luật có liên quan, linh hoạt và dạn dày kinh nghiệm thực tiễn. Vì vậy, lớp học được tổ chức với mục đích giúp học viên nắm rõ hơn những quy định pháp luật mới, hệ thống lại những văn bản pháp luật có liên quan cần áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công vụ, ngoài ra ban tổ chức còn dành thời gian để học viên cùng nhau trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, vướng mắc trong quá trình công tác nhằm tìm ra giải pháp tối ưu góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác này.

Toàn cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ đấu thầu qua mạng và giải quyết tranh chấp đất đai

Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Lữ Đức Chung UVBTV Phó CT UBND huyện nhấn mạnh lớp bồi dưỡng được tổ chức hôm nay nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, yêu cầu, tiện ích của việc sử dụng hệ thống mạng đấu thầu và tiếp tục tăng cường nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác đấu thầu, lãnh đạo các xã, Thị Trấn nâng cao năng lực tổ chức thực hiện của các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án và các cơ quan quản lý nhà nước ở các cấp, cùng với đó giúp các học viên nắm chắc các nội dung được truyền đạt để áp dụng vào thực tiễn công tác ở cơ quan, đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản và môi trường trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí  Phó CT UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp tiếp thu các kiến thức được truyền đạt từ đó áp dụng và địa phương đơn vị minh công tác một cách hiệu quả nhất trong thời gian tới.

<

Tin mới nhất

Ký ức của người lính Lữ đoàn 273 về những ngày tháng Tư lịch sử(26/04/2024 4:00 CH)

Liên kết trồng cây giang lấy lá xuất khẩu, định hướng mới cho phát triển kinh tế giúp nhân dân có...(23/04/2024 8:26 SA)

Khai mạc Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024(20/04/2024 12:35 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm quan Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và nông sản của các xã,...(19/04/2024 4:47 CH)

Hơn 100 hộ dân xã Tân Phúc tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản, trồng và chăm...(18/04/2024 7:52 SA)

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Lang Chánh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028(10/04/2024 11:21 SA)

Kết quả 5 năm hoạt động của Hội Doanh nghiệp huyện Lang nhiệm kỳ 2018 - 2023 (08/04/2024 9:24 SA)

Yên Khương cần phải thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ hủ tục lạc hậu để vươn lên phát triển...(02/04/2024 11:48 SA)

Giao Thiện cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát...(28/03/2024 4:54 CH)

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và vốn các công trình dự án năm 2024(26/03/2024 4:27 CH)

°