Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
1054 người đang online

Các đồng chí lãng đạo Huyện ủy ,UBND huyện thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Đăng ngày 24 - 07 - 2017
100%

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), theo kế hoạch các cấp các ngành từ huyện đến cơ sở đều tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách.

          Sáng ngày 19/7, Đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Làm Trưởng Đoàn dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà gia đình Bệnh binh 61% Thiều Song Bình Làng Chiềng Nang xã Giao An.

        Thăm gia đình Thương binh Phạm Văn Thần Bị nhiễm chất độc hóa học, Thôn nghịu, gia đình bà Lê Thị Âm Mẹ liệt sĩ ở Làng Húng, gia đình bà Hà Thị Lan Mẹ liệt sĩ Thôn Tượt thuộc xã Giao Thiện, cùng đi các các đồng chí Lãnh đạo Mặt trận tổ quốc, các ngành đoàn thể của huyện và Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã.

Đồng chí: Nguyễn Xuân Hồng Phó Bí thư thường trực huyện ủy . Thăm gia đình bà Lê Thị Âm Mẹ liệt sĩ ở Làng Húng xã Giao Thiện.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí: Nguyễn Xuân Hồng Phó bí thư thường trực huyện ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Liệt sĩ, các Thương binh, Bệnh binh cho nền Độc lập, Tự do của Tổ quốc. Đồng chí  đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hàng ngày và mong muốn các gia đình  chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn để xây dựng quê hương, gia đình hạnh phúc, no ấm.

Chiều cùng Ngày đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm tặng quà gia đình Ông Nguyễn Văn Báu Phố 3 Thị trấn bị nhiễm Chất độc hóa học, gia đình Ông Nguyễn Văn Soạn Thương binh 31% tổ 1 phố 2, gia đình Ông: Bùi Mạnh Sinh Thương Binh 61% , gia đình ông Hà Thanh Thịnh Bản trải 1 thị trấn Lang chánh.

Đến thăm các gia đình, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã ân cần hỏi thăm, trò chuyện về thời gian trong quân ngũ của các cựu chiến binh, thương binh về cuộc sống và sức khỏe hiện tại của các thương, bệnh binh cũng như các thành viên trong gia đình, mong muốn gia đình phát huy truyền thống cách mạng, làm chỗ dựa cho con cháu, hướng con cháu trở thành người con tốt trong gia đình và ngoài xã hội.

 Tại các gia đình đến thăm Đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy nhấn mạnh : Đảng, Nhà nước, nhân dân không bao giờ quên ơn của các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước. Chiến tranh đã đi qua, nhưng các thương binh, bệnh binh vẫn từng ngày, từng giờ phải tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Với tinh thần “thương binh tàn nhưng không phế”, Đại diện gia đình, các cựu binh cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên giúp họ có thêm niềm vui và niềm tự hào trong cuộc sống.

              Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)   Đồng chí Lương Tuấn Huê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Tại xã Quang Hiến.

Đồng chí: Lương Tuấn Huê, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà  gia đình Mẹ liệt sĩ Lê Thị Tiếc – thôn Bàn xã Quang Hiến.

        Đồng chí Lương Tuấn Huê, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà  gia đình: Bệnh binh 21% Lê Phi Bích, Mẹ liệt sĩ Lê Thị Tiếc – thôn Bàn và gia đình thương binh 41% Lê Văn Ý làng Giáng xã Quang Hiến. Tại đây đồng chí Trưởng ban Dân vận Huyện  ủy đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hi sinh, cống hiến của các gia đình chính sách, người có công, đồng thời, mong muốn các đối tượng chính sách và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, động viên con cháu tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để chăm sóc tốt hơn nữa cho các đối tượng chính sách và thực hiện đầy đủ các chế độ đền ơn đáp nghĩa của Nhà nước.

                Sáng ngày 18/7, đồng chí Lê Văn Luyến, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban tổ chức Huyện ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Tham gia đoàn công tác có đại diện các ban ngành cấp huyện và lãnh đạo xã Tam Văn.

Đồng chí: Lê Văn Luyến, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban tổ chức Huyện ủy đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bố liệt sĩ Lê Văn Tắm bản Cú Tá xã Tam Văn

Đồng chí Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Lê Văn Luyến và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh 72% Lê Văn Ứi, nạn nhân chất độc hóa học Lê Văn Khưn – bản Lọng và bố liệt sĩ Lê Văn Tắm bản Cú Tá xã Tam Văn. Tại các gia đình đoàn đến thăm, đồng chí Trưởng ban tổ chức Huyện ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các đối tượng chính sách và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để chăm sóc tốt hơn nữa cho các đối tượng chính sách và thực hiện đầy đủ các chế độ đền ơn đáp nghĩa của Nhà nước.

           Chiều 19/7, Đồng chí Lữ Đức Chung UVBTV Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện phòng ban cấp huyện đã đi thăm và tặng quà các gia đình Thương binh, Bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã Yên Thắng và Yên Khương .

Tại xã Yên Thắng, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình Vợ liệt sỹ Lò Thị Chậm Bản vặn, Lò Văn Cừ Bị nhiễm chất độc hóa học Bản vần trong, Thương Binh 61% Lò Văn Tân Bản Cơn.

Đoàn công tác đã gửi lời thăm hỏi ân cần, cùng với đó là bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, khẳng định Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu để động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí: Lữ Đức Chung UVBTV Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm và tặng quà gia đình Bà Hà Thị Ứng vợ liệt sỹ Bản Tứ Chiềng xã Yên khương.

Tại xã Yên Khương, Đồng chí Lữ Đức Chung UVBTV Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm và tặng quà gia đình Ông Lò Văn Nọi bị nhiễm chất độc hóa học Bản Mè, Thương binh 61%  Lò Văn Mày Bản Xã, gia đình Bà Hà Thị Ứng vợ liệt sỹ Bản Tứ Chiềng.

 Đồng chí Lữ Đức Chung UVBTV Phó Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, động viên con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

             Tại xã Lâm Phú, đồng chí Lê Đức Tiến Phó CT UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã.Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình mẹ liệt sỹ Hà Thị Thiên Bản Cháo, Thương binh 21% Hà Văn Chon - Bản Đôn, Mẹ liệt sỹ Vi Thị Xen - Bản Pọng xã Lâm Phú.

Đồng chí: Lê Đức Tiến Phó CT UBND huyện tới thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình mẹ liệt sỹ Hà Thị Thiên Bản Cháo

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Lê Đức Tiến Phó CT UBND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, nạn nhân chất độc da cam, đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của các thương binh,  liệt sĩ trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí Phó CT UBND huyện mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực khắc phục khó khăn, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng chí Phó CT UBND huyện cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn xã Lâm Phú  tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách người có công của Đảng, Nhà nước, tích cực đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình người có công có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Xã cũng cần quan tâm thực hiện tốt công tác xã hội hóa nhằm huy động mọi nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn./.

<

Tin mới nhất

Ký ức của người lính Lữ đoàn 273 về những ngày tháng Tư lịch sử(26/04/2024 4:00 CH)

Liên kết trồng cây giang lấy lá xuất khẩu, định hướng mới cho phát triển kinh tế giúp nhân dân có...(23/04/2024 8:26 SA)

Khai mạc Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024(20/04/2024 12:35 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm quan Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và nông sản của các xã,...(19/04/2024 4:47 CH)

Hơn 100 hộ dân xã Tân Phúc tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản, trồng và chăm...(18/04/2024 7:52 SA)

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Lang Chánh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028(10/04/2024 11:21 SA)

Kết quả 5 năm hoạt động của Hội Doanh nghiệp huyện Lang nhiệm kỳ 2018 - 2023 (08/04/2024 9:24 SA)

Yên Khương cần phải thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ hủ tục lạc hậu để vươn lên phát triển...(02/04/2024 11:48 SA)

Giao Thiện cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát...(28/03/2024 4:54 CH)

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và vốn các công trình dự án năm 2024(26/03/2024 4:27 CH)

°