Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
1178 người đang online

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa khảo sát xây dựng tours tuyến du lịch số 5 - Lang Chánh.

Đăng ngày 11 - 04 - 2016
100%

Nhằm xúc tiến liên kết phát triển du lịch, Ngày 10/4, Hiệp hội du lịch Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi nguyên Phó Ct UBND Tỉnh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Lang Chánh. Tiếp đón và làm việc với đoàn có Đ/c Phạm Đăng Lực - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, cùng một số lãnh đạo các ban ngành cấp huyện.

Mục đích của chuyến khảo sát lần này là để giới thiệu các điểm du lịch mới, hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với huyện Lang Chánh. tại buổi làm việc đoàn đã đến thăm và dâng hương chùa Mèo, tìm hiểu lịch sử hình thành của chùa Mèo, nơi tín ngưỡng của nhân dân trong vùng, đoàn đã đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền địa phương với sự xây dựng, tôn tạo lại chùa Mèo trở thành một giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân trong vùng.

Cũng trong chuyến công tác này đoàn đã đến thăm quan Thác Ma Hao, bản Nguyên sơ Năng Cát, khu nuôi cá Tầm, cá Hồi. Tại các điểm thăm quan, Đoàn công tác đã được tận mắt chứng kiến việc phát huy lợi thế tiềm năng về khí hậu thổ nhưỡng để phát triển kinh tế nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao  phục vụ du lịch mang lại thu nhập cao cho người sản xuất. Bên cạnh đó, đoàn còn chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ, hoang sơ của núi rừng, vẻ đẹp kỳ diệu với không khí trong lành, mát mẻ và cùng cảm nhận về các nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái Lang Chánh.

Đồng chí Phạm Đăng Lực - CT UBND huyện và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa khảo sát xây dựng tours  tuyến du lịch số 5 - Lang Chánh tại thác Ma Hao.

Theo các doanh nghiệp du lịch, tiềm năng về du lịch của Lang Chánh là rất lớn và phong phú  tuy nhiên để có thể khai thác hiệu quả các tiềm năng này và thực sự thu hút được du khách, giúp ngành du lịch Lang Chánh có thể phát triển nhanh và bền vững, trước hết Lang Chánh cần phải xác định rõ những khó khăn, trở ngại đối với du lịch, để từ đó tìm hướng khắc phục, đồng thời cần xây dựng một lộ trình phù hợp và những bước đi cụ thể cho du lịch.

Sau chuyến khảo sát, các doanh nghiệp đều có những đánh giá tích cực về tiềm năng du lịch của huyện Lang Chánh. Tuy nhiên, quy mô du lịch cộng đồng tại Lang Chánh vẫn còn nhỏ lẻ, chưa tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch bền vững, để biến những tiềm năng này thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn thì cần có sự góp sức của cả cộng đồng. Chính quyền địa phương cần có chính sách phát triển du lịch có kế hoạch đầu tư thích đáng cho ngành công nghiệp không khói này, khuyến khích phát triển các cơ sở lưu trú đạt chuẩn,  quan tâm giúp đỡ và nhân rộng mô hình du lịch tại đây, tuyên truyền cho đồng bào dân tộc những quyền lợi khi đồng hành làm du lịch… Thêm vào đó, các công ty du lịch, lữ hành cũng cần nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng để xây dựng các tour du lịch có chất lượng, hấp dẫn dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có của  địa phương. Nếu có sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, các công ty du lịch và người dân bản địa thì chắc chắn, trong tương lai, Lang Chánh sẽ trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi  - Chủ tịch  Hiệp hội du lịch Thanh Hóa cho biết: Chuyến khảo sát lần này tại Lang Chánh sẽ giúp các thành viên trong đoàn có cái nhìn mới và thực tế tại vùng đất giàu tiềm năng này, để từ đó xây dựng kế hoạch trong việc tư vấn, hỗ trợ, đấu nối và thu hút các nhà đầu tư đến với Lang Chánh trong tương lai.

<

Tin mới nhất

Ký ức của người lính Lữ đoàn 273 về những ngày tháng Tư lịch sử(26/04/2024 4:00 CH)

Liên kết trồng cây giang lấy lá xuất khẩu, định hướng mới cho phát triển kinh tế giúp nhân dân có...(23/04/2024 8:26 SA)

Khai mạc Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024(20/04/2024 12:35 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm quan Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và nông sản của các xã,...(19/04/2024 4:47 CH)

Hơn 100 hộ dân xã Tân Phúc tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản, trồng và chăm...(18/04/2024 7:52 SA)

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Lang Chánh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028(10/04/2024 11:21 SA)

Kết quả 5 năm hoạt động của Hội Doanh nghiệp huyện Lang nhiệm kỳ 2018 - 2023 (08/04/2024 9:24 SA)

Yên Khương cần phải thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ hủ tục lạc hậu để vươn lên phát triển...(02/04/2024 11:48 SA)

Giao Thiện cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát...(28/03/2024 4:54 CH)

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và vốn các công trình dự án năm 2024(26/03/2024 4:27 CH)

°