Tâm thế háo hức sẵn sàng lên đường nhập ngũ của thanh niên thị trấn Lang Chánh

Ngày 26 tháng 2 tới đây tại sân văn hóa khu phố Giáng thị trấn Lang Chánh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lang Chánh sẽ trang trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa 95 tân binh lên đường nhập ngũ, 85 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, Hiện 100% thanh niên tất cả các xã, thị trấn trong huyện trúng tuyển đã có mặt tại địa phương sẵn sàng chờ ngày lên đường để thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân, 14 thanh niên thị trấn Lang Chánh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc. Điều đáng khích lệ là hầu hết thanh niên ở thị trấn đều tình nguyện và mong muốn được tham gia vào môi trường quân đội, được làm người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Tân binh Lê Văn Tuyên khu phố Tỉu cùng bố, mẹ sắp xếp quân tư trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Những ngày này, ngôi nhà của anh Lê Văn Hơn ở khu phố Tỉu tràn ngập tiếng cười nói rộn rã bởi nhiều người đến chia sẻ niềm vui với gia đình, khi đầu năm mới cậu con trai của anh là Lê Văn Tuyên sẽ lên đường nhập ngũ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Tuyên đã ước mơ trở thành chiến sĩ trong quân đội, nên sau khi hoàn thành chương trình THPT, em đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và đã trúng tuyển.

Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, những ngày này, lãnh đạo thị trấn cũng đã trực tiếp đến từng gia đình động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ, thăm hỏi các gia đình thanh niên, để họ yên tâm góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Ông Trần Anh Quang, Phó chủ tịch phụ trách UBND, Chủ tịch HĐNV Quân sự thị trấn cho biết: “Thị trấn năm nay có 14 thanh niên trúng tuyển, 2 nghĩa vụ Công an Nhân dân, 11 tham gia NVQS và 01 dự bị, để kịp thời động viên các thanh niên, thị trấn đã giao cho các ban ngành đoàn thể cùng phối hợp tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên các tân binh và gia đình trong dịp đầu xuân đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tân binh trước ngày lên đường.”

Lãnh đạo thị trấn trao tặng quà cho tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2024, trước khi lên đường nhập ngũ

Tại gia đình Tân binh Hồ Văn Lương ở khu phố Chiềng Ban 1 thị trấn, cũng rất nhộn nhịp và vui tươi, bố mẹ em đã cùng sắp xếp hành trang gọn gàng, động viên em  khi vào trong đơn vị nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh và trở thành người chiến sỹ xuất sắc, tham gia đầy đủ mọi hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện thanh niên thị trấn Lang Chánh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương, em Tuyên và Lương đã rất háo hức sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Bố, mẹ tân binh Hồ Văn Lương ở khu phố Chiềng Ban 1 thị trấn dặn dò con trước khi lên đường nhập ngũ

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2024, Ban chỉ huy quân sự thị trấn Lang Chánh đã triển khai đầy đủ các bước theo hướng dẫn của cấp trên; thực hiện đầy đủ công tác phúc tra, rà soát nguồn, nắm nguồn sẵn sàng nhập ngũ từ khu dân cư.

Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân trên địa bàn thị trấn năm nay, đó là công tác động viên, quản lý quân số từ khâu khám sơ tuyển đến khi giao nhận quân, mọi phương án di chuyển, cũng như công tác quản lý đều được thị trấn triển khai một cách chặt chẽ, trước khi giao quân sẽ tổ chức ăn, nghỉ tại trung tâm hội nghị huyện, thị trấn cũng nhắn nhủ gia đình, người thân yên tâm và không đến gặp gỡ tân binh tại trung tâm hội nghị huyện trước khi bàn giao quân, để tân binh yên tâm và đảm bảo an toàn về mọi mặt, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Ngọc Thỏa Trung Tâm VHTT-TT&DL huyện