Xã Đồng Lương phát huy nét đẹp Tết trông cây đầu Xuân

Hòa trong không khí đầy vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu Xuân năm mới, nhân dân ta ở khắp mọi miền Tổ quốc lại nhớ tới lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Từ lời kêu gọi năm xưa của Người, đến nay, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp, một truyền thống của dân tộc. Tết trồng cây năm nay, xã Đồng Lương ra quân với chỉ tiêu trên 1.000 cây trồng đầu năm.

Đánh trống phát động tết trồng cây xuân Giáp Thìn xã Đồng Lương

Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Đồng Lương luôn xác định trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của địa phương, không chỉ cho hôm nay mà cho các thế hệ mai sau. Trong định hướng phát triển KT-XH, xây dựng xã Đồng Lương đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó đặc biệt tập trung cho tiêu chí môi trường.

Theo đó, xã tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp trồng mới, cải tạo cây xanh; khuyến khích các gia đình tự trồng, chăm sóc, bảo vệ cây, góp phần xanh hóa môi trường sống. Trong năm 2023 vừa qua, xã đã trồng trên 2 nghìn cây xanh các loại; tập trung tại các tuyến đường thôn, đường nội đồng…

Cán bộ, nhân dân tích cực tham gia trồng cây tại khu trung tâm văn hóa xã sau lễ phát động tết trồng cây

Phát huy kết quả đạt được, tại lễ phát động Tết trồng cây đầu Xuân năm 2024, xã Đồng Lương tiếp tục kêu gọi các đoàn thể và toàn thể nhân dân hăng hái trồng cây. Đồng thời không ngừng nâng cao ý thức và có biện pháp bảo vệ cây xanh. Ngay sau buổi Lễ, toàn xã đã thực hiện trồng trên 1000 cây xanh các loại, các loại mà nhân dân lựa chọn dễ trồng, sinh trưởng phát triển nhanh và phù hợp với mục đích kinh tế.

Tại khu vực sân vận động trung tâm xã Đồng Lương, gần 100 cây sưa đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể và cán bộ, công chức, viên chức xã vun trồng.

Năm nay, ngoài lực lượng nòng cốt, xã còn huy động lực lượng công an, quân sự, nhân dân thôn Chiềng Khạt để triển khai trồng cây đầu xuân, góp phần chung với khí thế trồng cây toàn xã.

Phong trào trồng cây thời gian qua được xã Đồng Lương quan tâm thực hiện và thu được những kết quả tích cực. Hằng năm, xã đều phát động "Tết trồng cây" và tổ chức trồng hàng nghìn cây ở các thôn trên địa bàn. Nhờ đó đã góp phần phủ xanh đất trống, đất hoang hóa, bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra. Để phong trào đi vào chiều sâu, thời gian tới xã tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và tác dụng của “Tết trồng cây” do Bác Hồ kính yêu phát động, từ đó tích cực hưởng ứng.  Năm 2024, xã đặt mục tiêu trồng 5000 cây xanh, trong đó 100% là cây lâm nghiệp, cây ăn quả…

Một mùa xuân mới đã về. Khí thế sôi nổi ra quân "Tết trồng cây” ngay từ những ngày đầu Xuân của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Đồng Lương sẽ tạo tiền đề quan trọng cho việc hoàn thành vượt mức mục tiêu cây trồng đề ra, qua đó phục vụ nhiệm vụ phát triển KT - XH ở địa phương.

Ngọc Thỏa Trung Tâm VHTT-TT&DL huyện