Giao An trồng trên 1000 cây xanh trong dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi để các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong xã tích cực, chủ động, hưởng ứng tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, trong không khí của những ngày đầu xuân, sáng 21/2, xã Giao An đã tổ chức Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024, tới dự có đồng chí Hoàng Thị Hồng, UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban cấp huyện, lãnh đạo xã Giao An, các đơn vị đứng chân trên địa bàn và đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Toàn cảnh lễ phát động

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, theo đó, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân trong xã Giao An nói riêng và cả nước nói chung. Từ phong trào Tết trồng cây đầu xuân hàng năm thực sự đã thúc đẩy phong trào trồng cây, trồng và bảo vệ rừng của xã Giao An, nhằm cổ vũ mạnh mẽ phong trào trồng cây, trồng rừng và giữ tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn xã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tết trồng cây năm nay, toàn xã Giao An phấn đấu trồng trên 5.000 cây phân tán. Đồng loạt phát động trồng cây tại đơn vị cấp thôn, bản, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Vị trí trồng tại các tuyến đường giao thông trục xã, liên xã, trục xóm, nơi công cộng, cơ quan, trường học, trạm y tế, khu xử lý rác tập trung, với các loại cây chủ yếu ưu tiên nhóm các loại cây đa mục đích, cây cho gỗ lớn, cây cảnh quan, bóng mát, ( Cây si, sao đen, sấu, bằng lăng, xà cừ, cau, sim, sưa).

Đồng chí Hoàng Thị Hồng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, tham gia trồng cây xanh tại xã Giao An

Tại lễ phát động, lãnh đạo xã Giao An kêu gọi các đoàn thể, các ngành, các thôn bản và Nhân dân trong xã hăng hái hưởng ứng và tham gia “Tết trồng cây”, trồng rừng, với phương châm “trồng cây nào sống cây đó”, quyết tâm đưa phong trào trồng cây gây rừng đến từng người dân, từng gia đình, thôn, bản, các đơn vị, cơ quan, trường học. Mỗi người dân trong xã hãy tích cực trồng cây; trồng cây gắn với cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; bảo đảm đưa kế hoạch thành phong trào thi đua của các cấp, các ngành trong từng khu dân cư với sự tham gia của mọi người...

Lãnh đạo xã Giao An và các tầng lớp nhân dân trong xã đã tổ chức trồng cây xanh xung quanh khuôn viên Trung tâm văn hóa xã

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Hoàng Thị Hồng, UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban cấp huyện, lãnh đạo xã Giao An và các tầng lớp nhân dân trong xã đã tổ chức trồng cây xanh xung quanh khuôn viên Trung tâm văn hóa xã với các lọai cây si, Cây Sưa. Bên cạnh đó, các thôn cũng đồng loạt ra quân trồng cây đầu xuân Giáp Thìn.Theo thống kê, ngay ngày đầu ra quân, toàn xã trồng mới được trên 1.000 cây xanh các loại.

Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT & DL