Sôi nổi ngày hội văn hóa - thể thao 12 tháng Giêng thôn Bắc Nặm

Hòa chung trong không khí hân hoan, rộn ràng của những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, ngày 21/2, thôn Bắc Nặm xã Giao An tổ chức ngày hội văn hóa - thể thao, đây là lễ hội truyền thống được bà con Nhân dân trong thôn tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng hàng năm, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn đã thu hút đông đảo Nhân dân đến xem và cổ vũ.

Ngày hội văn hóa - thể thao 12 tháng Giêng thôn Bắc Nặm là dịp để đồng bào các dân tộc trong thôn khơi dậy và phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, là nơi tập hợp và thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết các dân tộc trên địa bàn góp phần củng cố khối đại đoàn kết ngày càng rộng lớn và bền chặt.

Các khu dân cư tham gia giao lưu bóng chuyền

Ngày hội văn hóa - thể thao 12 tháng Giêng thôn Bắc Nặm đã diễn ra các hoạt động như: Đánh bóng chuyền, đánh quay, chơi tó lẹ, nhảy sạp, đánh cồng chiêng, múa hát... Các hoạt động đã thu hút đông đảo Nhân dân trong và ngoài thôn tham gia. Tại các môn thể thao các vận động viên đã phát huy tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cống hiến hết mình. Nhiều pha bóng hay, đường chuyền đẹp mắt thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên và nhân dân, những trò chơi dân gian, tái hiện nét văn hóa đa dạng, đa sắc màu của đồng bào các dân tộc nơi đây, đặc biệt các tiết mục văn nghệ mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc như; múa, hát nhảy sạp, cồng chiêng, được bà con thể hiện để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân. Qua Ngày hội Nhân dân trong thôn được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và giới thiệu những nét văn hóa tiêu biểu của mình.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống

Ngày hội văn hóa - thể thao 12 tháng Giêng thôn Bắc Nặm là hoạt động truyền thống được tổ chức thường niên nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào văn hóa, thể thao, đáp ứng nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Thông qua hoạt động ý nghĩa này nhằm khơi dậy những truyền thống tốt đẹp về văn hóa, thể thao, thể hiện tinh thần vui tươi, đoàn kết, tạo điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động tại các địa phương.

Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT & DL