Xã Trí Nang tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 21/2, tại bản Giàng Vìn, xã Trí Nang đã tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham dự Tết trồng cây có lãnh đạo đảng ủy, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể xã, bí thư, trưởng thôn, bản và bà con nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Những năm qua, cán bộ và nhân dân xã Trí Nang đã trồng hàng nghìn cây xanh góp phần cải thiện môi trường, tạo cảnh quan và mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho gia đình và xã hội. Từ phong trào “Tết trồng cây” khuôn viên UBND, trường học và các tuyến đường NTM đã được phủ bóng cây xanh.

Toàn cảnh “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

Tết trồng cây năm 2024, xã Trí Nang kêu gọi các cơ quan, đơn vị, thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị, ý nghĩa của việc trồng cây. Tết trồng cây và phong trào trồng cây xuân Giáp Thìn 2024 phải được phát động, ra quân đồng loạt ở tất cả các thôn, bản trong xã. Khuyến khích và tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể, trường học, doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia trồng cây tạo cảnh quan, môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo xã Trí Nang đánh trống phát động

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân xã Trí Nang đã tham gia trồng hơn 400 cây xanh tại nhà văn hóa bản Giàng Vìn và các nhà văn hóa xã, các tuyến đường, trong đó chủ yếu là cây Bằng Lăng, Sưa và Cau, trong dịp tổ chức “Tết trồng cây” toàn xã phấn đấu trồng khoảng 9000 cây trở lên.

Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân xã Trí Nang đã tham gia trồng hơn 400 cây xanh

Ngay sau Tết trồng cây, các thôn, bản trên địa bàn xã và nhân dân sẽ tiếp tục tham gia trồng cây hưởng ứng phong trào tết trồng cây tại nơi ở và các trục đường chính của địa phương. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp đầu xuân năm mới, đồng thời tạo bóng mát và cảnh quan xanh sạch đẹp trên địa bàn xã. Cùng với việc trồng cây, xã Trí Nang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần làm cho môi trường ngày càng “xanh - sạch - đẹp”.

Đông đảo bà con nhân dân tham gia trồng cây xanh

Cùng với đó gắn việc tổ chức Tết trồng cây với việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2024 và kế hoạch trồng rừng thay thế diện tích rừng đã chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác; chú trọng phát triển rừng trồng gỗ lớn, cấp chứng chỉ rừng và phát triển các loại cây lâm nghiệp chủ lực, có lợi thế, từng bước hình thành vùng nguyên liệu tập trung, gắn với chế biến và xuất khẩu, góp phần nâng cao giá trị ngành lâm nghiệp./.

Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT & DL