Tập huấn kiến thức về môi trường và an toàn thực phẩm

Sáng 27/11, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Lang Chánh đã tổ chức tập huấn kiến thức về môi trường và an toàn thực phẩm, đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Tỉnh ủy dự và khai mạc hội nghị. Tham dự hội nghị về phía huyện Lang Chánh có đồng chí Lữ Đức Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Văn Luyến, UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện và gần 220 đại biểu là các đồng chí trưởng khối Dân vận các xã, thị trấn, tổ trưởng tổ Dân vận và các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Toàn ảnh lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Tỉnh ủy đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong công tác đảm bảo ATTP và vệ sinh môi trường, theo đó trong những năm qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bảo vệ môi trường đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề việc lạm dụng hóa chất trong tất cả các khâu khá phổ biến, khó kiểm soát…Nhận thức và thực hành về vệ sinh an toàn thực phẩm của người tiêu dùng còn nhiều hạn chế, chưa phát huy quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng. Người dân đứng trước nguy cơ bị mất an toàn thực phẩm vì thức ăn hàng ngày trộn, nhuộm chất phụ gia ảnh hưởng tới sức khỏe, cùng với đó công tác vệ sinh môi trường nhất là các vùng sâu, vùng xa còn nhiều bất cập. Do đó, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Trọng Dũng đề nghị các đồng chí đại biểu dự tập huấn chấp hành tốt thời gian và chương trình do ban tổ chức hội nghị đề ra, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, lĩnh hội các nội dung cơ bản về công tác bảo đảm VSATTP và công tác bảo vệ môi trường được các đồng chí báo cáo viên truyền đạt tại hội nghị, vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn đời sống, công tác và trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Với mục tiêu nhằm tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các quy định mới về môi trường và ATTP; cung cấp các kiến thức về bảo vệ môi trường, phòng chống ô nhiễm môi trường, công tác bảo đảm ATTP, vai trò của ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Từ đó, nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về môi trường và ATTP, tinh thần trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường và bảo đảm ATTP.

Tại hội nghị, các các đại biểu đã được tiếp thu 02 chuyên đề đó là: Phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phổ biến các quy định của pháp luật về môi trường; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với công tác vệ sinh môi trường. Đại diện Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh cũng đã giải đáp những thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến ATTP, VSMT trên địa bàn.

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về vệ sinh ATTP và VSMT cho các thành viên Ban Dân vận các xã, thị trấn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần làm tốt công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh An toàn thực phẩm, VSMT trên địa bàn huyện. Hy vọng sau lớp tập huấn này các biện pháp quản lý nhà nước về ATTP, VSMT được đẩy mạnh và đồng bộ, thông tin quản lý được thông suốt từ huyện, đến cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố, qua đó những vướng mắc, chồng chéo trong quản lý được hạn chế, góp phần thắng lợi cho thực hiện các mục tiêu kinh tế, chính trị của huyện./.

 

Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT & DL