Kiểm tra đánh giá công nhận Trường Tiểu học Thị trấn II đạt chuẩn KĐCLGD và đạt chuẩn quốc gia

Sáng 25/11, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do đồng chí Trịnh Vĩnh Long, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công nhận trường tiểu học Thị trấn II đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia. Tham gia cùng Đoàn có đại diện các phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND Thị trấn Lang Chánh.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất nhà trường

Trước khi vào buổi làm việc, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế các điều kiện theo 5 tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia và nội dung công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục tại nhà trường. được quy định tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm các tiêu chí: Tổ chức và quản lý nhà trường; đội ngũ giáo viên và nhân viên; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục. Theo đó,  hiện nay, trường Tiểu học Thị trấn II có 23 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 100% có trình độ đạt chuẩn trở lên; có 379 học sinh, quy mô ở 13 lớp; cơ sở vật chất được xây dựng kiên cố, khuôn viên nhà trường xanh- sạch- đẹp- an toàn, có đầy đủ phòng chức năng, được trang trí khoa học, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trong năm học, Ban giám hiệu và các tổ chuyên môn nhà trường luôn chấp hành tốt sự chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ của ngành Giáo dục & Đào tạo; có trách nhiệm quản lý, phân công công việc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp lý và đúng quy định, tạo điều kiện cho giáo viên phát huy hết khả năng và năng lực của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ, kiểm tra nội bộ nhà trường, đổi mới công tác quản lý, quan hệ công tác, lề lối làm việc trong nhà trường, tổ chức tốt các hoạt động hành chính, tài chính.

Đảm bảo công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động giáo dục của nhà trường. Diện tích của nhà trường được sử dụng đúng mục đích, các công trình cơ bản được xây dựng kiến cố. Hàng năm, nhà trường đã phối kết hợp tốt với đoàn thể ở địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhân dân  trong công tác vận động xã hội hóa giáo dục, đồng thời sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí của các tổ chức cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học; tổ chức khen thưởng học sinh có thành tích cao trong học tập; hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động cán bộ giáo viên quyên góp tiền để mua đồ dùng học tập ủng hộ học sinh nghèo…

Đoàn kiểm tra trang thiết bị phục vụ dạy và học

Qua thực tế kiểm tra minh chứng các tiêu chuẩn, tiêu chí, các thành viên trong Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong việc tích cực xây dựng cảnh quan, môi trường cũng như chuẩn bị hồ sơ, sổ sách, minh chứng tiêu chí theo quy định của chuẩn, đặc biệt đối với tiêu chuẩn cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học.

Tại buổi kiểm tra các thành viên trong Đoàn cũng đã chỉ ra những ưu điểm, tồn tại của nhà trường cần khắc phục trong thời gian tới như cần tạo đường chạy cho sân thể dục, trang trí lại các lớp học, bố trí thêm cây tạo bóng mát sân trường, bổ sung thêm hình ảnh và thông tin các cựu học sinh thành đạt trong phòng truyền thống, bổ sung, chỉnh sửa lại một số biên bản hoạt động sao cho phù hợp đúng quy định của cấp trên, bám sát hơn vào công văn hướng dẫn để xây dựng kế hoạch giáo dục, trường cần quan tâm hơn nữa chất lượng mũi nhọn.....

Đồng chí Trịnh Vĩnh Long, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo kết luận buổi kiểm tra,

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trịnh Vĩnh Long, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị nhà trường cần cải tạo lại khu vực nhà đa năng để bố trí cho các cháu ăn bán trú tại trường, sắp xếp lại bàn ghế cho học sinh học sao cho đầy đủ, chuẩn với cấp học tiểu học, trang trí thêm, tăng cường ánh sáng của một số phòng học, có các giải pháp kịp thời, hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục bổ sung hoàn thiện những nội dung còn thiếu sót nhỏ để đoàn đánh giá hoàn thiện hồ sơ. Trên cơ sở đó đề nghị UBND tỉnh công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia trong thời gian sớm nhất.

 

Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT & DL