Tưng bừng ngày hội Đại Đoàn kết tại khu dân cư bản Vần Trong xã Yên Thắng

Sáng 13/11/2023, Khu dân cư bản Vần Trong xã Yên Thắng tưng bừng tổ chức ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam. Về dự và chung vui ngày hội cùng cán bộ và nhân dân khu dân cư bản Vần có đồng chí Lương Văn Phúc - UV BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo xã Yên Thắng.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội, các đại biểu và bà con Nhân dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Bản Vần Trong xã Yên Thắng có 146 hộ với 631 nhân khẩu, 99% là người dân tộc Thái, Trong năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của mặt trận cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn đã phát huy trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, kinh tế, văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, Từ một bản khó khăn, đến nay số hộ nghèo trong bản giảm còn 39 hộ, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 80%.

Đồng chí Lương Văn Phúc - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy trao tặng nhà Đại Đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Số ở bản Ngàm Pốc

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, Ban công tác Mặt trận bản đã phối hợp với các đoàn thể trong bản tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới, việc tang; phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc Thái. Tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM đảm bảo hiệu quả, thực chất.

Phát biểu chung vui cùng cán bộ và Nhân dân khu dân cư bản Vần Trong, đồng chí Lương Văn Phúc - UV BTV, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy chúc mừng và biểu dương những thành tích mà bản Vần Trong đạt được trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy mong muốn cấp ủy, ban thôn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bản. Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh tăng năng suất cây trồng vật nuôi... để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững.

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tặng 10 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của bản Vần Trong

Nhân dịp này, đồng chí Lương Văn Phúc - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ huyện đã trao tặng nhà Đại Đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Số ở bản Ngàm Pốc xã Yên Thắng

Trao tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho tập thể cán bộ, nhân dân bản Vần Trong và tặng 10 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của bản Vần Trong

Với những đóng góp cho sự phát triển của bản, dịp này Bản đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua của bản và trao quà cho các hộ khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

 

 

Lê Thiết - Trung tâm VHTT-TT & DL