Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Tiến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tân Phong

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), chiều 10/11, đồng chí Lê Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân thôn Tân Phong, xã Tân Phúc. Cùng dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, Văn phòng UBND huyện.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Tiến  và Nhân dân khu dân cư thôn Tân Phong đã ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ tại ngày hội.

Khu dân cư thôn Tân Phong có 135 hộ với 640 nhân khẩu. Trong những năm qua, Ban công tác mặt trận thôn đã tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy nội lực, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi mùa vụ, đưa cơ giới hóa vào các khâu sản xuất nông nghiệp. Hiện, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 36 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 10%. Các phong trào văn hoá - văn nghệ được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, số hộ gia đình văn hoá của thôn đạt trên 90%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cùng với đó, huy động sức mạnh tổng hợp của Nhân dân trong việc tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp tiền, ngày công để xây dựng nông thôn mới, xây dựng các công trình công cộng như nhà văn hóa, khu thể thao, làm đường, điện chiếu sáng và các hoạt động thường xuyên của khu dân cư. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được chú trọng; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được Nhân dân tham gia tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững...

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Tiến phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Tiến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Nhân dân và cán bộ thôn Tân Phong đã đạt được. Đồng thời, thông tin đến bà con tình hình kinh tế - xã hội nổi bật của huyện trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong thời gian tới  cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể của xã Tân Phúc nói chung và thôn Tân Phong nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục động viên Nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước của Nhân dân; khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới.

Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho cán bộ và Nhân dân thôn Tân Phong

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Tiến quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn Tân Phong

Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Bên cạnh đó, động viên Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là các quy định về phòng, chống cháy nổ, an toàn giao thông, đẩy lùi các tệ nạn xã hội; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức.

Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình ông Lê Xuân Niền, thôn Tân Thủy để xây dựng nhà đại đoàn kết

Tại ngày hội, đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng quà cho cán bộ, Nhân dân khu dân cư thôn thôn Tân Phong, trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình ông Lê Xuân Niền, thôn Tân Thủy để xây dựng nhà đại đoàn kết, trao 10 xuất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn. Lãnh đạo xã Tân Phúc đã trao nhiều quà cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn.

Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT & DL