Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh chung vui ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân bản Năng Cát

Sáng 10/11, đồng chí Phạm Thị Oanh, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân và cán bộ bản Năng Cát, xã Trí Nang nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Cùng dự có đồng chí Lê Văn Luyến, UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện, lãnh đạo xã Trí Nang.

Các đại biểu tham dự ngày hội tại bản Năng Cát

Chung vui với cán bộ, nhân dân bản Năng Cát, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh và các đại biểu cùng bà con Nhân dân đã ôn lại lịch sử 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại ngày hội

Bản Năng Cát có 138 hộ với 645 nhân khẩu, 99% là người dân tộc Thái, là bản thứ 2 trong huyện xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu, là định hướng xây dựng bản du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với thác Ma Hao, cách trung tâm xã khoảng 10 km. Trong năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của mặt trận cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn đã phát huy trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đến nay tỷ lệ hộ nghèo 48%, thu nhập bình quân đạt 45 triệu đồng/ người/ năm, trên 85% gia đình đạt gia đình văn hóa.

Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, Ban công tác Mặt trận phối hợp với các khối đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới, việc tang; phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc Thái. Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), chi bộ đã ban hành Nghị quyết chuyên đề, phân công các đồng chí trưởng các khối ngành, đoàn thể giúp đỡ và hướng dẫn các hộ gia đình trong bản tiếp tục giữ vững các tiêu chí bản NTM kiểu mẫu.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh phát biểu tại buổi lễ

Vui mừng khi về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân và cán bộ bản Năng Cát, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh chia sẻ những ấn tượng về cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn, giàu bản sắc ở bản. Thay mặt lãnh đạo huyện, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh chúc mừng và biểu dương những thành tích mà bản Năng Cát và xã Trí Nang đạt được trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.

Để bản Năng Cát có những bước phát triển mới, Phạm Thị Oanh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Trí Nang, nhất là Chi bộ bản Năng Cát cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bản. Đoàn kết, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, không trông chờ, ỷ lại, tích cực phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng bản ngày càng khởi sắc, xây dựng bản thành khu du lịch được du khách thập phương biết đến. Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh tăng năng suất cây trồng vật nuôi... để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh và đồng chí Lê Văn Luyến, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đã tặng quà cho Nhân dân và cán bộ bản Năng Cát

Chi ủy chi bộ quan tâm, chăm lo phát triển đảng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên. Cùng với đó, phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong cộng đồng trong việc xây dựng đời sống mới. Quan tâm đẩy mạnh phong trào khuyến học - khuyến tài trong mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư. Giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra các tai, tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Cũng tại ngày hội xã Trí Nang đã Công bố quyết định bản Năng Cát đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh  trao 10 xuất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn

Nhân dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phạm Thị Oanh và đồng chí Lê Văn Luyến, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đã tặng quà cho Nhân dân và cán bộ bản Năng Cát, trao 10 xuất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn, xã Trí Nang trao quà cho 3 hộ gia đình văn hóa, trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT & DL