Hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư mới Thị trấn Lang Chánh.

Chiều 17/8, UBND huyện Lang Chánh tổ chức hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án khu dân cư mới Thị trấn Lang Chánh. Đồng chí Lê Đức Tiến- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Luyến- Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện, Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn UBND huyện, đại diện Công ty TNHH Phúc Lộc Xanh, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ, cán bộ Địa Chính Thị trấn, Trưởng khu phố Chiềng Trải.

 

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án khu dân cư mới Thị trấn Lang Chánh. UBND huyện đã có Quyết định về thành lập Hội đồng bồi thường GPMB và các Tổ giúp việc. Công tác triển khai thực hiện dự án đã được thực hiện đúng tiến độ, quy định. UBND huyện Lang Chánh đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư mới Thị trấn. Diện tích đất nằm trong dự án cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, khu đất có chức năng là đất ở đô thị và đã cập nhật trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và 2023. Theo đó, tổng diện tích thu hồi để triển khai thự hiện dự án khu dân cư mới Thị trấn Lang Chánh là 69.783.000 m2, với 98 hộ có diện tích đất thu hồi. Việc thu hồi, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả kinh phí bồi thường sẽ được thực hiện từ tháng 11/2023.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu về sự đồng thuận của nhân dân, cũng như tiến độ, khó khăn tồn tại và giải pháp để thực hiện tốt công tác GPMB đảm bảo đúng quy định, tiến độ để dự án sớm được triển khai, thực hiện.

Đồng chí Lê Đức Tiến- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Kết luận hội nghị đồng chí Lê Đức Tiến- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đây là dự án quan trọng đến mở rộng và phát triển Thị trấn Lang Chánh. Đồng chí đề nghị Thị trấn Lang Chánh, khu phố Chiềng Trải cần tuyên truyền để người dân có diện tích đất thu hồi hiểu được tầm quan trọng khi dự án được triển khai, thực hiện. Đồng thời đề nghị các phòng chuyên môn căn cứ nhiệm vụ đã được phân công cùng với Công ty TNHH Phúc Lộc Xanh kịp thời tham mưu phương án bồi thường cho Hội đồng GPMB đúng thời gian, cùng với Thị trấn tiến hành niêm yết công khai giá bồi thường cũng như các nội dung có liên quan và thực hiện đầy đủ các bước trình tự thủ tục, hồ sơ theo quy định của pháp luật, để dự án sớm được triển khai, thực hiện.

Hoài Thu Đài TT- TH