Dấu ấn những công trình hữu nghị trên đất Sầm Tớ

Hoạt động viện trợ đầu tư đã và đang là "điểm sáng" trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn nói chung và Lang Chánh - Sầm Tớ nói riêng, Đặc biệt trong giai đoạn 2018 - 2022, huyện Lang Chánh hỗ trợ huyện Sầm Tớ thiết bị y tế, vật tư phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đã đầu tư xây dựng công trình trường phổ thông cấp 2 cụm bản Phôn Xay, với tổng số vốn 600 triệu đồng.

Công trình trường phổ thông cấp 2 cụm bản Phôn Xay, huyện Sầm Tớ được thi công gồm 5 phòng trong đó có 1 phòng chức năng và 4 phòng học, các công trình, trang thiết bị phụ trợ khác như nhà vệ sinh, bàn ghế tại các phòng học, công trình có tổng trị giá 600 triệu đồng. Trong thời gian thi công công trình trường lớp học phổ thông cấp 2 bà con cụm bản Phôn Xay cũng đã đóng góp thêm ngày công san lấp nền và vật liệu như đá, gỗ, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng cho công trình. Công trình thể hiện sự quan tâm sâu sát của hai Đảng, hai huyện đối với sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực kế tục cho đất nước Lào, mà còn thể hiện mối quan hệ đặc biệt, hợp tác toàn diện và sâu sắc gắn bó giữa hai Đảng, 2 huyện, 2 tỉnh. Công trình phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của con em trong cụm bản Phôn xay một cách có hiệu quả tốt nhất.

Lãnh đạo hai huyện Lang Chánh - Sầm Tớ thăm trường phổ thông cấp 2 cụm bản Phôn Xay

 

Cùng với đó đã trao tặng thiết bị, vật tư y tế, vật liệu xây dựng, đồ dùng sinh hoạt cho các đơn vị, địa phương giáp biên giới, tham mưu cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và nguồn kinh phí được cấp, đã hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ biên giới huyện Sầm Tớ các vật chất phục vụ công tác xây dựng đơn vị như: Xi măng, máy in.....

Mỗi công trình, hỗ trợ Lang Chánh viện trợ đang phát huy hiệu quả, công năng, được lãnh đạo và Nhân dân huyện Sầm Tớ đánh giá cao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện bạn có thêm nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Quan trọng hơn, những công trình này còn mang vai trò là “sứ giả” thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị hiếm có giữa hai dân tộc cũng như hai huyện Lang Chánh - Sầm Tớ.

 

 

 

Đình Toàn Đài TT-TH