Cảnh sát giao thông Công an huyện Lang Chánh thực hiệt đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Thực hiện kế hoach của Công an tỉnh Thanh Hóa, sáng 20/6. lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Lang Chánh đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các lĩnh vực giao thông đường bộ.

Trong cao điểm này, lực lượng Cảnh sát giao thông công an huyện tập trung  kiểm tra, xử lý vi phạm trên các lĩnh vực: đường bộ, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông,  phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế thấp nhất các vụ ùn tắc giao thông, nhất là ùn tắc giao thông kéo dài, ảnh hưởng đi lại của nhân dân, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ...

 

Công an huyện Lang Chánh đã tổ chức Lễ ra quân

 

Trong đợt cao điểm này Công an huyện Lang Chánh sẽ tập trung lực lượng tuyên truyền, kiểm tra xử lý trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Tuyến tỉnh lộ 530 Thị Trấn đi Yên Khương; tuyến đường huyện Thị trấn đi Lâm Phú;  tuyến đường liên xã Trí Nang đi Giao Thiện và các tuyến đường trung tâm Thị Trấn huyện Lang Chánh. Trong đó trú trọng vào địa bàn Thị Trấn, Đồng Lương, Trí Nang, Giao An, Tân Phúc...Tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông công an huyện kiểm tra tại các tuyến đường

 

Bên cạnh đó, các tổ tuần tra kiểm soát còn phối hợp với Công an các xã tổ chức tuần tra, kiểm soát, trên các tuyến đường giao thông liên xã để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn

Đợt cao điểm kéo dài trong 3 tháng từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa công điện của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của  Bộ Công an Cục Cảnh sát giao thông nhằm tiếp tục kiềm chế tai nạn giao thông.

 

Đình Toàn Đài TT-TH