Hội nghị giới thiệu người ứng cử Đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 22/02, HĐND, UBND huyện tổ chức hội nghị thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hoàng Thị Hồng, UVBTV Huyện ủy, Phó CT Thường trực HĐND huyện, đồng chí Phạm Văn Tuấn. Phó chủ tịch UBND huyện, Hội nghị do đồng chí Lê Đức Tiến, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện của các cơ quan, đơn vị. Theo đó, tổng số đại biểu HĐND huyện Lang Chánh khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 31 đại biểu; tổng số người được giới thiệu để ứng cử là 85 người. Trong đó, khối cơ quan HĐND 8/31 đồng chí, khối UBND huyện và các cơ quan chuyên môn 8/31 đồng chí. Đồng thời, phải đảm bảo cơ cấu kết hợp đối với danh sách ứng cử, đảm bảo tỷ lệ là nữ; đại biểu trẻ tuổi, tái cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã yêu cầu các đại biểu cần nghiên cứu, chặt chẽ, nghiêm túc về việc phân bổ đại biểu ứng cử, thẩm định hồ sơ người ứng cử, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện, theo đúng các văn bản hướng dẫn để thực hiện công tác bầu cử đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đạt hiệu quả.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Bí thư huyện ủy, chủ tich UBND huyện, nêu rõ: cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng ​Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đồng chí trao đổi, nhấn mạnh thêm về dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã được nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng của đại biểu được giới thiệu ứng cử.

 Đại biểu dự hội nghị đã thống nhất với  danh sách dự kiến phân bổ và giới thiệu  người ứng cử  Đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026

 

Sau khi dành thời gian phân tích và thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị đã thống nhất với dự kiến phân bổ về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

Đình Toàn Đài TT-TH