Đại hội Hội đông y xã Đồng Lương nhiệm kỳ 2019-2024

Chiều ngày 11/10, Hội Đông Y xã Đồng Lương đã tổ chức Đại hội Đông Y lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự Đại hội có đại diện Hội đông y huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể cùng toàn thể các hội viên Hội Đông Y của xã.

Hội Đông y xã Đồng Lương được thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả phát triển ngành đông y, chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Đại hội đã nghe báo cáo của Ban vận động thành lập Hội, phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham luận tại Đại hội, các đại biểu đánh giá, làm rõ hơn những kết quả hoạt động thời gian qua cũng như tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới.

Theo đó, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Đông y xã Đồng Lương tiếp tục vận động cán bộ y tế đã nghỉ hưu, làm việc tại các cơ sở y, dược tư nhân trên địa bàn có phẩm chất, đạo đức tốt tham gia tổ chức Hội; 100% hội viên được phổ biến, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, văn bản của các cấp về  y, dược học.

Toàn cảnh Đại hội Đông Y xã Đồng Lương lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024

 

Phát biểu tại hội nghị ông Hà Chí Cẩn Chủ tịch Hội đông y huyện và đồng chí Lê Thị Hoa Bí thư Đảng ủy xã Đồng Lương khẳng định sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong phường đối với Hội đông y. Nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cho Hội đông y tiếp tục làm tốt công tác tổ chức Hội, làm tốt công tác khám chữa bệnh góp phần chăm sóc sức khỏe toàn dân. Phải luôn ghi nhớ 12 điều y đức của Bộ y tế và 9 điều y huấn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông; Triển khai phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, Hội viên. Kết hợp chặt chẽ với Trạm y tế xã để khám chữa bệnh và phòng chống các dịch bệnh phát sinh theo mùa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân hành nghề về đông y đã về hưu đoàn kết ra sức đóng góp tài năng, kinh nghiệm vào công tác phòng, chữa bệnh cho nhân dân.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 7 đồng chí. bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

 

Đình Toàn Đài TT-TH