Xã Tân Phúc tích cực phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Lang Chánh về chủ động phòng chống rét đối với cây trồng vật nuôi, hiện nay xã Tân phúc đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi và đảm bảo ổn định sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Trong mấy ngày vừa qua thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài nhiệt độ có những thời điểm xuống thấp từ 6 - 9 C0,  Trước tình hình đó UBND xã Tân Phúc đã ban hành các văn bản chỉ đạo các thôn, bản tích cực phòng, chống và tăng cường hướng dẫn người dân, thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi và bảo vệ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. 

Nông dân xã Tân phúc chủ động nuôi nhốt chăm sóc trâu, bò trông các ngày giá rét

Ông Lê Văn Phú Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phúc cho biết: “Bên cạnh chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm, UBND xã đã chỉ đạo các thôn bản, cán bộ thú ý, khuyến nông xã tích cực phòng chống rét cho gia súc, gia cầm và một số loại cây trồng vụ đông xuân 2018 như: rau màu, mạ xuân sớm. UBND xã cũng đã thành lập, kiện toàn ban chỉ đạo, phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo phòng chống rét và cử cán bộ chuyên môn hàng ngày bám nắm cơ sở để theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là bảo vệ Mạ, rau vụ đông phục vụ Tết Nguyên đán Mậu tuất...

Theo dự báo đợt rét đậm rét hại hiện nay có thể còn tiếp tục kéo dài. Vì thế, việc chủ động phòng chống rét cho, cây trồng, vật nuôi, là việc làm hết sức cần thiết để chủ động khắc phục và giảm thiểu thiệt hại trong sản xuất, đảm bảo đời sống của người dân./.

 

Ngọc Thỏa Đài TT-TH