Thị Trấn Huyện Lang chánh ra quân giải tỏa lấn chiếm hành lan an toàn giao thông đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ

Nhằm đảm bảo an toàn an ninh trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9 và lễ khai giảng năm học 2017 - 2016, lập lại trật tự giao thông đường bộ, đồng thời tạo mỹ quan đô thị, Thị Trấn Lang Chánh đã ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông tại một số tuyến đường, khu vực chợ và một số tuyến đường trọng điểm.

Với phương châm giải tỏa vi phạm đến đâu quản lý chặt đến đó, kiên quyết không để tái lấn chiếm hành lang an toàn giao sau giải tỏa, các tổ công tác của Thị trấn đã kêu gọi, vận động người dân tự giác tháo dỡ, chuyển dọn các công trình, mái che, chướng ngại vật, hàng hóa vật liệu xây dựng tập kết trong phạm vi hành lang an toàn giao thông, đồng thời cho các hộ có kinh doanh, buôn bán hai bên đường ký cam kết không không vi phạm, tái phạm. nhất là các tuyến đường chọ Thị Trấn, tuyến đường trường THPT Lang Chánh và một số tuyến đường khác. Bên cạnh đó các lực lượng chức năng của thị trấn  chuẩn bị phương tiện, công cụ cưỡng chế đối với những hộ cố tình vi phạm hành lang giao thông trên trục đường nội thị, khu vực chợ làm nơi buôn bán, kinh doanh.

Trong quá trình thực hiện, thị trấn đã phân công rõ trách nhiệm từng thành viên ban chỉ đạo. Đối với các trường hợp vi phạm và tái lấn chiếm, thị trấn yêu cầu các tổ dân phố kiên quyết xử lý, đồng thời quy trách nhiệm tới từng cán bộ, tập thể không thực hiện nghiêm chỉ đạo. Để tránh tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT trên các tuyến đường, UBND thị trấn chỉ đạo các đoàn thể thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ dân phố thực hiện tốt công tác quản lý hành lang ATGT. Bên cạnh đó, hàng tuần, đoàn kiểm tra liên ngành của thị trấn sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các tổ dân phố, qua đó đôn đốc, nhắc nhở những nơi thực hiện chưa nghiêm; đồng thời, lưu ý trách nhiệm của thành viên ban chỉ đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng. 

Trong đợt 1 ra quân giải phóng hành lang an toàn giao thông  các lực lượng chức năng  Thi trấn tập chung truyên truyền nhắc nhở các gia đình tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Thời gian tới, UBND thị trấn Lang Chánh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.   sau đó ban an toàn giao thông thị trấn sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiên quyết xử lý những  ca nhân , hộ gia đình cos tình vi phạm hành lang an toàn giao thông, vi phạm các qui định khi tham gia giao thông.  Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm các vi phạm cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành và chính quyền cơ sở, đặc biệt là ý thức tự giác của người dân.

 

 

Đình Toàn Đài TT-TH