Hội trại hè Thiếu nhi năm 2017 " Sân chơi bổ ích cho các em"

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm Tuần lễ Văn hóa Hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn. Sáng ngày 25/8, Hội đồng đội huyện Lang Chánh tổ chức Khai mạc hội trại hè Thiếu nhi năm 2017 với chủ đề "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh". Đến tham dự lễ khai mạc hội trại có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Bí thư thường trực - Phụ trách Huyện ủy; các đồng chí trong BTV huyện ủy- thường trực HĐND-UBND-UBMTQ huyện, đại diện các ban ngành cấp huyện, các đồng chí đại diện ban chỉ đạo Hoạt động hè các xã, thị trấn.

Trại hè Thiếu nhi là ngày hội lớn của Thiếu nhi huyện Lang chánh, thông qua các hoạt động tại trại hè sẽ góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho Thanh Thiếu niên Nhi đồng về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Đây là hội trại nhằm tuyên truyền sâu rộng về mục đích ý nghĩa của Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, kỷ niệm hợp tác hữu nghị giữa 2 tỉnh Thanh Hóa- Hủa Phăn, hợp tác hữu nghị Việt Nam- Lào và ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Lào trong cán bộ, Đoàn viên, Thanh Thiếu niên Nhi đồng và các tầng lớp nhân dân, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong Thanh Thiếu nhi. Qua hoạt động này nhằm thu hút , tập hợp thanh Thiếu niên Nhi đồng tham gia vào các hoạt động xã hội, trang bị kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa, kỹ năng thuyết trình giúp các em hình thành nhân cách, quan điểm sống tích cực....Tạo điều kiện cho Đội viên, Nhi đồng trên địa bàn huyện Lang Chánh giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em, giúp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và tạo điều kiện để các em phát huy năng khiếu sở trường của mình trong hoạt động Đội. Đồng thời khẳng định vị trí vai trò của Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục Thiếu niên Nhi Đồng

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội trại hè năm 2017.

Trại hè thiếu nhi huyện Lang Chánh năm 2017 được tổ chức trong thời gian 02 ngày đã thu hút sự tham gia của gần 200 em đội viên đến từ 11 hội Đồng đội 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với chủ để "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh", các trại đã trưng bày nhiều mô hình, sản phẩm, hình ảnh thắm tình hữu nghị của các đồng chí lãnh đạo, Đoàn thanh niên, cán bộ và nhân dân 2 huyện Lang Chánh- Thanh Hóa, Sầm Tớ - Hủa Phăn, Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới cũng như kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi, góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội, An ninh quốc phòng của huyện Lang Chánh. Tại hội trại, các em trại sinh đã được tham gia nhiều nội dung thi như: Thi cắm trại, vườn trại đẹp có ý tưởng hay, phần kỹ thuật, phần mỹ thuật trong cắm trại, trang trí trại, thi cổng trại, nghi lễ đón Đại biểu, Giám khảo vào trại và tham gia nhiều trò chơi dân gian trí tuệ, sáng tạo: nhảy bao bố, kéo co.

Trong thời gian diễn ra Hội trại hè các em thiếu nhi còn được tham gia Chương trình Liên hoan văn nghệ “Giao lưu tình hữu nghị Việt – Lào” và tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017, Tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu, trao quà cho học sinh đặc biệt khó khăn và tham gia đêm lửa trại.Thông qua chương trình, nội dung của các phần thi tại hội trại đã mang đến cho các em trại sinh một mùa hè ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới 2017 – 2018.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Bí thư thường trực - Phụ trách Huyện ủy; các đồng chí trong BTV huyện ủy thăm quan khu vực trại của Hội đồng đội xã Đồng Lương

Hội trại hè thiếu nhi năm huyện Lang Chánh năm 2017 là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Lang Chánh chào mừng hưởng ứng Tuần lễ văn hóa Hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn năm 2017, 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào .

Hoài Thu Đài TT-TH