Tuổi trẻ huyện Lang chánh chung sức xây dựng Nông Thôn mới.

Những năm qua, tuổi trẻ huyện Lang chánh luôn phát huy tinh thần “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, đã có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn phát động là một trong những phong trào có hiệu quả.

Với phương châm “Mỗi Đoàn viên, Thanh niên (ĐVTN) một việc làm tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực, chung sức  Xây dựng Nông Thôn Mới" (XDNTM), Huyện đoàn Lang chánh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, đa dạng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. 

Đoàn viên Thanh niên huyện Lang chánh tham gia  XDNTM tại xã Giao an

Xã Giao an được huyện Lang chánh chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới, tuy nhiên xã đang còn 2 tiêu chí khó có thể thực hiện đó là tiêu chí môi trường và tiêu chí thu nhập.

Để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017, Huyện đoàn Lang chánh đã tổ chức chương trình tình nguyện, huy động 25 cơ sở đoàn, với hơn 400 đoàn viên thanh niên trong 03 ngày, từ ngày 28 đến 30 tháng 7, đã hỗ trợ xã thực hiện tiêu chí môi trường trong XDNTM và đã giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn của di chuyển chuồng trại gia súc ra xa nhà ở, giúp hơn 80 hộ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chí Nông thôn mới, xây dựng 220 bể chứa rác thải, thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng, huyện đoàn lang chánh còn tổ chức thu gom rác thải, làm sạch đường làng ngõ xóm...

Đồng thời huy động thanh niên tình nguyện tham gia làm đường liên thôn, bản, đường vào nhà theo tiêu chí Nông thôn mới”. tổ chức thành 26 đội thanh niên tình nguyện mỗi đội từ 20-30 ĐVTN, cùng với bà con nhân dân tổ chức làm mới 6,5km, sửa chữa trên 4, 5 km đường vào nhà, đi lại của 03 thôn làng của xã Giao an: là Làng Ang, Làng Chiềng viên, Làng trô.

Phong trào “Tuổi trẻ Lang chánh chung sức XDNTM” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN toàn huyện bằng những việc làm thiết thực được đan xen trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực, đã khơi dậy tinh thần xung kích sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ để xứng đáng là lực lượng xung kích, góp phần cùng với huyện Lang chánh chung sức XDNTM mới.

 

Ngọc Thỏa Đài TT-TH