Huyện Lang Chánh phát động hiến máu tình nguyện năm 2017

Ngày 24/5, huyện Lang chánh phối hợp với trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2017, tới dự có đồng chí Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh, trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa, về phía huyện Lang Chánh có đồng chí Lữ Đức Chung – Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban, ngành đoàn thể, thành viên ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện, đại diện các xã, thị trấn cùng trên 500 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2017, đồng chí Lữ Đức Chung – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Lang Chánh khẳng định: Những năm gần đây, phong trào hiến máu nhân đạo được huyện Lang Chánh xác định là hoạt động thường xuyên, thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân đạo của dân tộc ta; những giọt máu hồng ngày hôm nay và của những tấm lòng nhân ái trong phong trào hiến máu sẽ mang đến ước nguyện cho những người bệnh hiểm nghèo, những ca cấp cứu đang phải giành giật từng tia hy vọng sống.

Đồng chí Lữ Đức Chung – Phó chủ tịch UBND huyện động viên các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện năm 2017.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút trên 500 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng công an, quân sự đóng trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Trong ngày Hội, các tình nguyện viên được tổ chức khám sức khỏe, xét nghiệm máu và tư vấn sức khoẻ miễn phí, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, được nhận quà tặng và phục vụ ăn nhẹ tại chỗ. Qua ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017, đã thu được trên 200 đơn vị máu an toàn. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến ngân hàng máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh hóa để cứu sống người bệnh và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

Theo bà Phạm Thị Thu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó trưởng Ban Vận động hiến máu của huyện cho biết: Trong đợt hiến máu lần này ngoài lực lượng chủ yếu tham gia hiến máu là đoàn viên, thanh niên thì còn có các đoàn viên Công đoàn huyện, hội viên Hội LHPN huyện. Đặc biệt, có nhiều đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu từ 5 lần trở lên tiếp tục tham gia hiến máu. Ngoài ra, còn có những gia đình có nhiều thành viên cùng tham gia hiến máu.

Đình Toàn Đài TT-TH