Lễ khánh thành và trao nhà " Nghĩa tình đồng đội"

Được sự ủy quyền của Hội cự chiến binh(CCB) tỉnh Thanh Hóa. Ngày 6/9 Hội CCB Huyện Lang Chánh phối hợp với Hội CCB xã Tân Phúc tổ chức lễ khánh thành và trao nhà " Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình cựu chiến binh Lê Trọng Tành thôn Tân Thủy xã Tân Phúc.

Gia đình cựu chiến bình  Lê Trọng Tành thuộc diện hộ nghèo của thôn Tân Thủy xã Tân Phúc, ngôi nhà tạm bợ trước đây đã xuống cấp không an toàn cho gia đình sinh sống. Được sự hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và sự giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền, hội CCB xã Tân Phúc, bà con nhân dân và họ hàng, sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng , ngôi nhà cấp 4 3 gian, diện tích 62m2 , tổng trị giá công trình là 133 triệu đồng của gia đình CCB Lê Trọng Tành đã được hoàn thiện. Trong đó UBNTTQ Thành phố Hồ Chí Minh tặng quỹ nghĩa tình đồng đội  hỗ trợ 60 triệu đồng, các cấp hội CCB, anh em họ hàng hỗ trợ, ngày công, nguyên vật liệu, số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm vay mượn anh em họ hàng.

Đồng chí: Lương Tuấn Huê UVBTV Trưởng Ban dân vận Huyện ủy cùng đại diện lãnh đạo các cấp kéo băng khánh thành ngôi nhà cho gia đình CCB Lê Trọng Tành thôn Tân Thủy xã Tân Phúc.

Đến dự và phát biểu tại lễ khánh thành và giao nhà " Nghĩa tình đồng đội", đồng chí Lương Tuấn Huê UVBTV Trưởng ban dân vận Huyện ủy nhấn mạnh, việc huy động mọi nguồn lực, đoàn kết giúp đỡ các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm thiết thực và đòi hỏi sự chung tay, gắn kết của cả cộng đồng. Đồng chí hy vọng rằng, với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, mỗi gia đình CCB nghèo trên địa bàn huyện sẽ có thêm động lực để vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng.

Nhận những phần quà đầy ý nghĩa, gia đình CCB Lê Trọng Tành đã bày tỏ niềm xúc động sâu sắc đối với các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện giúp đỡ để gia đình có được mái ấm khang trang như hiện nay. Đó không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, động viên gia đình tiếp tục sống vượt lên số phận, đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với công tác chăm lo, đảm bảo đời sống người dân, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã Tân Phúc.

Xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống nghĩa cử tốt đẹp của dân tộc, là sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn các gia đình CCB. Nó không những giúp các hội viên CCB có được ngôi nhà mới để giúp họ an cư, mà còn tạo được niềm vui, giúp họ phấn khởi, hăng say lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, qua đó cũng thể hiện được sự cảm thông, chia sẻ, sự quan tâm của các cấp, các ngành đến đối tượng hộ nghèo nói chung và CCB nghèo nói riêng./.

Đình Toàn Đài TT-TH