Lang Chánh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Ngày 13/4 Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc(MTTQ)Việt nam huyện Lang Chánh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3, để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021, Dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Phạm Đăng Lực– Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thướng vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan khối đoàn thể, Hội đặc thù huyện. Đồng chí Hà Văn Cho - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ban thường trực mặt trận huyện cũng đã tham gia nắm bắt tình hình tổ chức lấy ý kiến nhận xét của cư tri đối với 1 ứng cử đại biểu Quốc hội, 2 ứng cử đại biểu HDND tỉnh và những người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Toàn cảnh hội nghị hiệp thương lần thứ 3 của huyện Lang Chánh

Đến ngày 7/4 tại 99/99 thôn, bản, trong toàn huyện đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú. Nghe báo cáo danh sách những người ứng cử được MTTQ Việt nam huyện giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện để hội nghị thảo luận, lựa chọn và lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016- 2021. Với tinh thần dân chủ, khẩn trương hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất cơ cấu thành phần để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 19 nhiệm kỳ 2016- 20121 gồm 51 vị. Trong đó nữ 17 vị chiếm 33,33%, trẻ 14 vị chiến 27,4%, quần chúng 7 vị chiếm 13,7%,  dân tộc thiểu số 42 vị chiếm 82,3%, tái cử 9 chiếm 17,6%. Tại hội nghị các đại biểu cũng đã đã ghi nhận những đóng góp của Uỷ ban MTTQ Việt nam huyện Lang chánh qua các bước hiệp thương và đề nghị các ban của Mặt Trận huyện cần nổ lực hơn nữa trong việc vận động nhân dân tham gia tích cực vào cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp đúng thành phần cơ cấu và tổ chức thành công việc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021/.

 

Đình Toàn Đài TT-TH