Huyện Lang Chánh tổ chức thành công hội khỏe Phù đổng lần thứ IX năm 2015.

Với tinh thần “Khoẻ để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong 2 ngày 30 - 31/10/2015, tại sân vận động huyện Huyện Lang Chánh long trọng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ)lần thứ IX năm 2015. Tới dự, về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Tiến Hiện- Phó Giám đốc Sở GD và ĐT, thành viên BCĐ hội khỏe phù đổng cấp tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Phạm Đăng Lực – Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lữ Đức Chung- Ủy viên BTV huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng BCĐ hội khỏe phù đổng huyện Lang Chánh lần thứ IX, các đồng chí trong BTV huyện ủy, đại diện các ban ngành cấp huyện, các trường học trên địa bàn huyện

 Lễ khai mạc Hội khỏe Phù đổng lần thứ IX có sự tham gia của khối nghi thức và 27 đoàn khối các đoàn VĐV, khối trọng tài và khối đồng diễn. Mở đầu lễ khai mạc là màn diễu hành của các đoàn vận động viên đến từ 12 trường THCS và 15 trường TH trên địa bàn huyện và học sinh trường THPT, trường TH Thị Trấn.

 

Đồng chí Phạm Đăng Lực -Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đốt đuốc truyền thống tại Lễ khai mạc HKPĐ huyện Lang chánh lần thứ IX.

          Điểm nhấn trong Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần này là màn đồng diễn của trên 150 học sinh trường tiểu học Thị Trấn. Trên nền nhạc sôi nổi, vui tươi, rộn rã các em học sinh tham gia đồng diễn, với các bài hát múa tạo nên những màn đồng diễn sinh động, lôi cuốn thể hiện khát vọng của tuổi trẻ bay cao, vươn xa. Hội khoẻ Phù Đổng huyện Lang Chánh thực sự là ngày hội biểu dương sức mạnh của học sinh phổ thông trong toàn huyện.

 

Toàn cảnh khối diễu hành trong lễ khai mạc HKPĐ lần thứ IX huyện Lang chánh.

HKPĐ huyện Lang Chánh lần thứ IX có 585 lượt học sinh dự thi,  được chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1, tổ chức trong tháng 8 năm 2015, thi đấu các môn trước khai mạc gồm các môn thi: Bóng đá, cờ vua, cầu lông, đá cầu. Giai đoạn 2 tổ chức trong 2 ngày 30- 31/10/2015, nội dung thi đấu 04 môn gồm: Điền kinh, Aerobics, đẩy gậy, võ Vovinam. Ở các môn thi đấu giai đoạn 1 huyện Lang Chánh đã lựa chọn được các vận động viên tham gia HKPĐ cấp tỉnh giai đoạn 1 ở cả 3 cấp học và đã đạt được thành tích cao gồm 23 giải, trong đó, 02 Huy chương Vàng (01 Cờ vua THCS, 01 Karatedo THPT), 02 HC Bạc (01 Karatedo THCS, 01 Karatedo THPT), 05 HC Đồng

(Cờ vua THCS: 1, Karatedo THPT: 2, Đá cầu THCS: 2 ) và 14 giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lữ Đữ Chung-Ủy viên BTV huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Trong những năm qua, thực hiện mục tiêu giáo dục của Đảng và Nhà nước, bên cạnh coi giáo dục đạo đức và tri thức thì nhiệm vụ giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong các nhà trường phổ thông để các em học sinh phát triển toàn diện, có trí tuệ thông minh và cơ thể cường tráng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Thành tích mà các vận động viên đạt được trong Hội khỏe Phù Đổng là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, qua đây sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và tổ chức phong trào thể dục thể thao cũng như hoạt động thể chất trong các nhà trường. Để Hội Khỏe Phù Đổng diễn ra thành công, đồng chí Lữ Đức Chung  đề nghị: Ban tổ chức, các đơn vị liên quan, tổ trọng tài thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nội dung.

Kết thúc 2 ngày thi đấu 4 môn của giai đoạn 2 Ban tổ chức đã tổng kết trao 1104 giải. Trong đó, giải cá nhân là 1052 giải (giải nhất: 158; giải Nhì: 159; giải Ba: 315; giải khuyến khích: 420); giải Đồng đội: 44 giải (Nhất: 11; Nhì: 11; Ba: 22); giải toàn đoàn: 08 giải (Nhất: 02; Nhì: 02; Ba: 04 ).

 

Đ/c Lữ Đức Chung  Phó chủ tịch UBND huyện trưởng ban tổ chức HKPĐ huyện Lang chánh lần thứ IX trao cờ cho các đội đoạt giả nhất nhì ba toàn đoàn.

Hội khỏe Phù Đổng huyện Lang Chánh năm học 2015-2016 thực sự là ngày hội thể dục thể thao của học sinh phổ thông, các hoạt động thi đấu được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, trung thực và lành mạnh, đảm bảo an toàn về an ninh trật tự. Qua HKPĐ lần này, các trường đã duy trì và đẩy mạng phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cho học sinh, đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động TDTT trong nhà trường phổ thông. HKPĐ lần này cũng chuẩn bị tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để tham dự HKPĐ tỉnh Thanh Hóa được tổ chức khai mạc  vào thời gian sắp tới.

 

 

 

Hoài Thu Đài TT-TH