Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
391 người đã bình chọn
1988 người đang online

Lang Chánh trước thềm Đại hội Đảng Bộ huyện lần thứ XXIII

Đăng ngày 30 - 06 - 2020
100%

Theo kế hoạch, trong tháng 7/ 2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lang Chánh khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức trọng thể tại Trung tâm hội nghị huyện. Đây là một sự kiện chính trị trọng đại, đón nhận sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, đảm bảo Đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đại hội Đảng bộ huyện Lang Chánh lần thứ XXIII là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong toàn  Đảng bộ và mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc huyện Lang Chánh. Xác định công tác chuẩn bị là khâu then chốt, quyết định cho sự thành công của đại hội, từ nhiều tháng qua, công tác chuẩn bị Đại hội đã được Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt triển khai, thực hiện khẩn trương, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy trong tất cả các khâu công tác chuẩn bị cho đại hội.

Với quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy Lang Chánh là công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên từ việc xây dựng các văn kiện trình Đại hội đến công tác chuẩn bị nhân sự phải đúng quy trình và quy định của Trung ương. Trên cơ sở đó, BTV huyện ủy đã phân công các đồng chí Huyện ủy viên dành nhiều thời gian xuống cơ sở, tích cực tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy để có những chỉ đạo đúng, phù hợp với thực tiễn tại địa phương, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong tổ chức Đảng và toàn xã hội. Đặc biệt là công tác chuẩn bị văn kiện và chuẩn bị nhân sự được triển khai tích cực, đúng nguyên tắc, quy trình, công khai, dân chủ; Chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền- phục vụ- bảo vệ Đại hội và xây dựng chương trình điều hành đại hội theo đúng nguyên tắc, thủ tục đã quy định. Gắn với quá trình chuẩn bị đại hội, Ban Thường vụ huyện ủy đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương về phát triển kinh tế - Văn hóa- Xã hội, đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Toàn cảnh Trung tâm hội nghị huyện nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII

 

 Không khí chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện được thể hiện ở tất cả các cơ quan, ban, ngành có liên quan của huyện, tất cả đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng để chuẩn bị chu đáo nhất cho đại hội. Theo đó, các Tiểu ban phục vụ đại hội sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Trong đó, Tiểu ban Văn kiện đã thực hiện chu đáo việc xây dựng các văn kiện trình Đại hội, đảm bảo phát huy trí tuệ và trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ. Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII được chuẩn bị kỹ lưỡng, bố cục, nội dung bám sát hướng dẫn của cấp trên, thể hiện tính dân chủ thông qua việc lấy ý kiến đóng góp của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Qua đó đã tiếp thu được hàng trăm lượt ý kiến tham gia góp ý để hoàn thiện báo cáo chính trị trình đại hội đảm bảo có tính khả thi, sát với tình hình thực tế của địa phương.

Để tạo dấu ấn chào mừng sự kiện quan trọng này, công tác tuyên truyền được Huyện ủy chỉ đạo tăng cường bằng nhiều hình thức. Khu vực trung tâm huyện cho đến trung tâm các xã thị trấn đều rực rỡ cờ hoa, pa nô, khẩu hiệu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện trước nhiệm vụ chính trị quan trọng. Công tác tập luyện các tiết mục văn nghệ, thể thao chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện cũng đang được các diễn viên quần chúng tích cực tập luyện. Ngoài hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi hướng tới đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cờ hoa khắp các tuyến phố chuẩn bị cho Đại hội

 

Song song với đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án bảo đảm an ninh, công tác hậu cần cũng được các ngành có liên quan lên kế hoạch chi tiết và hoàn tất theo kế hoạch. Để bảo đảm cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, huyện chỉ đạo các ngành trong khối nội chính, UBND các xã, thị trấn chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, vụ việc, không để tồn đọng, phức tạp kéo dài. Công an huyện đã tăng cường lực lượng nắm chắc tình hình cơ sở, chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn; có phương án bảo đảm giao thông thông suốt, kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Các phương án bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Đại hội cũng được lên kế hoạch cụ thể.  Có phương án chủ động phòng ngừa các diễn biến phức tạp về ANTT, giải quyết kịp thời có hiệu quả các tình huống liên quan đến ANTT ảnh hưởng đến quá trình tổ chức đại hội đảng bộ huyện. Đến thời điểm này an ninh trật tự được đảm bảo, không có điểm nóng.

Cùng với việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện, các ngành, các địa phương của huyện đã phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đẩy mạnh lao động phát triển sản xuất, thi đua trên tất cả các lĩnh vực, làm tốt công tác tư tưởng để bảo đảm phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tạo niềm tin, sự đồng thuận, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hướng về Đại hội Đảng bộ huyện, mỗi người dân đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và nhiều nguyện vọng tâm huyết muốn gửi gắm. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Lang Chánh có những kỳ vọng khác nhau nhưng tất cả đều chung ý thức xây dựng, tin tưởng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đề ra các chủ trương, giải pháp đúng đắn, phù hợp với lòng dân, tạo sự đồng thuận để đưa Lang Chánh phát triển nhanh, bền vững.

Hiện nay công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cơ bản đã hoàn tất, đảm bảo theo đúng quy trình, bám sát các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vững tin vào một Đại hội thành công tốt đẹp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên các lĩnh vực để xây dựng huyện Lang Chánh phát triển bền vững./. 

 

 

<

Tin mới nhất

Tổng kết thỏa thuận liên ngành 01,02 năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024(14/03/2024 10:31 SA)

Trao cây giống và hỗ trợ xây dựng tuyến Đường hoa nông thôn mới tại xã Tân Phúc(11/03/2024 9:52 SA)

Lan tỏa mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của Hội LHPN huyện Lang Chánh(08/03/2024 3:46 CH)

Phụ nữ Lang Chánh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”(08/03/2024 9:34 SA)

Huyện Lang Chánh cấp phát quân trang và tặng quà cho tân binh nhập ngũ năm 2024(25/02/2024 5:39 CH)

Xử lý 23 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày Tết(16/02/2024 3:11 CH)

Thi đua - Khen thưởng phải được thực hiện trên tinh thần khách quan, công bằng, xứng đáng với...(27/12/2023 2:16 CH)

Đồng chí Hoàng Văn Thanh - Chủ tịch UBND huyện kiểm tra các công trình trọng điểm trên địa bàn...(26/12/2023 11:36 SA)

Phiên họp thường kỳ UBND huyện tháng 8 năm 2023.(22/08/2023 10:36 CH)

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Tiến thăm, tặng quà đối tượng chính sách ở xã Tân Phúc.(20/07/2023 7:22 SA)

Cơ sở sản xuất mây tre đan xuất khẩu, cơ hội việc làm cho lao động ở mọi lứa tuổi và thu nhập ổn...(29/03/2024 12:00 CH)

Trường mầm non thị trấn Lang Chánh II, tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế thăm quan Nhà máy...(29/03/2024 11:54 SA)

Xã Lâm Phú tập huấn chữ ký số cho người dân phục vụ công tác chuyển đổi số(29/03/2024 11:33 SA)

Cần quyết liệt, khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị cho lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024(29/03/2024 8:23 SA)

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh(28/03/2024 5:00 CH)

Khai giảng lớp học nghề mây tre đan tạo công ăn việc làm cho lao động trên địa bàn thị trấn(28/03/2024 4:58 CH)

Giao Thiện cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát...(28/03/2024 4:54 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 3/2024(28/03/2024 3:05 CH)

Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí...(27/03/2024 11:38 SA)

Hội LHPN huyện phối hợp với Công an huyện tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...(27/03/2024 11:35 SA)

Agribank chi trả 453 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm, bảo an tín dụng cho khách hàng tại xã Trí Nang(27/03/2024 11:32 SA)

Bộ tài liệu Hồ sơ chuyển đổi số xã Tân Phúc(26/03/2024 5:24 CH)

°