Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
647 người đang online

Gương phụ nữ vươn lên thoát nghèo nhờ chăn nuôi

Đăng ngày 05 - 03 - 2018
100%

Trong những năm qua, các phong trào do Hội phụ nữ huyện Lang Chánh phát động đã phát huy được tinh thần cần cù, chịu khó, học tập, nâng cao tri thức, thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ. Chị Ngô Thị Hiền chi hội phụ nữ thôn Cui xã Đồng Lương là hội viên phụ nữ điển hình trong việc vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế bằng mô hình chăn nuôi, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình.

Sinh ra trong gia đình thuần nông, khi lập gia đình, chị Ngô Thị Hiền luôn trăn trở suy nghĩ phải làm thế nào để phát triển kinh tế, có điều kiện để nuôi dạy con cái, sau nhiều năm vận lộn với cuộc sống khó khăn, năm 2012 có chút vốn dành dụm được, gia đình chị bắt tay vào xây dựng mô hình nuôi lợn. Với 11  con ban đầu, chị tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo và các mô hình nuôi lợn khác, tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi lợn, vừa làm, chị vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm. Không phụ những cố gắng đó, việc chăn nuôi của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi với đầu ra cho sản phẩm luôn đảm bảo. Nhận thấy có thể phát triển mô hình nuôi lợn, những năm sau đó chị xây dựng thêm chuồng trại, đến nay, mô hình nuôi lợn của chị đã có trên 200  con, mỗi năm xuất bán từ 8 - 9 tấn lợn thịt  trừ chi phí cho thu nhập trên 130 triệu đồng.

Chị Ngô Thị Hiền đang chăm sóc đàn lợn của gia đình mình

Có được thành quả này là do sự phấn đấu của bản thân và sự động viên giúp đỡ của gia đình, đặc biệt là Hội phụ nữ các cấp đã tạo điều kiện cho chị được tiếp cận với các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, cách chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Mặt khác chị thường xuyên tìm tòi học hỏi, tích lũy trau dồi kinh nghiệm qua sách báo và các phương tiện thông tin đại chúng. Theo chị Hiền: Để đàn lợn khoẻ mạnh, phát triển tốt cần chú trọng về chất lượng con giống, kỹ thuật chăn nuôi và công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, để có nguồn thức ăn đảm bảo, tiết kiệm chị luôn lựa chọn nguồn hàng có uy tín và kết hợp với hoa màu (ngô, khoai, sắn...)  thu mua từ bà con trồng được. Nhận thấy nhu cầu về thức ăn chăn nuôi trong thôn cao, chị nhận làm đại lý  thức ăn chăn nuôi, để phục vụ nhu cầu của gia đình và bà con trong thôn.

Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, hàng ngày chị còn chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, hàng năm đều đạt gia đình văn hóa. Chị là hội viên năng động, nhiệt tình và là tấm gương sáng để chị em noi theo. Để phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương và sự quyết tâm chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính mảnh vườn của mình, chị Hiền đã vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Không chỉ đảm đang với vai trò là một người vợ, một người mẹ, chị Hiền thực sự là một người phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Với sự nỗ lực, cần cù trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp tích cực của chị với những phong trào tại địa phương, chị Hiền luôn nhận được sự tín nhiệm, quý mến của bà con trong xóm và xứng đáng là một tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong xóm, trong xã học tập và làm theo, Năm 2017, chị Ngô Thị Hiền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế hộ gia đình.

<

Tin mới nhất

Lang Chánh: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an...(15/04/2024 3:54 CH)

Thị trấn Lang Chánh có tân Chủ tịch UBND mới, nhiệm kỳ 2021 – 2026(12/04/2024 12:08 CH)

THÔNG BÁO (12/04/2024 9:27 SA)

Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Cường kiểm tra công tác chuyển bị lễ phát động ngày chạy Olympic...(11/04/2024 8:26 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện tổ chức họp giao ban quí I/2024(11/04/2024 12:09 CH)

Huyện Lang Chánh triển khai kế hoạch tổ chức giải chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng năm 2024(10/04/2024 5:20 CH)

Ra mắt Câu lạc bộ Chi hội CCB - Phụ nư tự quản bảo vệ môi trường(08/04/2024 2:31 CH)

Hội nông dân huyện tổ chức hội nghị giao ban định kỳ, sơ kết công tác hội quý I năm 2024(07/04/2024 7:11 CH)

Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể huyện làm việc với Thị trấn Lang Chánh(05/04/2024 9:40 SA)

Hội CCB Thị trấn Lang Chánh tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024(03/04/2024 3:08 CH)

°