Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
391 người đã bình chọn
2350 người đang online

Thanh niên xã Tân Phúc sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2018

Đăng ngày 28 - 02 - 2018
100%

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân năm mới, những Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lang Chánh đang hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ và thanh niên xã Tân Phúc cũng vậy, các em đang háo hức tự hào khi khoác lên mình màu xanh của áo lính.

      Mùa tuyển quân năm 2018, xã Tân Phúc sẽ tiễn đưa 11 nam thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra. Thời gian này, xã đang chuẩn bị tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống, giao lưu giữa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự  và nam công dân trúng tuyển NVQS. Trong suy nghĩ của mỗi tân binh, những ngày này thật nhiều cảm xúc, vừa vui Tết, vừa háo hức mong đợi được khoác trên mình chiếc áo xanh màu lính, để được phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống của quê hương.

Các đồng chí lãnh đạo địa phương và anh em bạn bè đến động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

Đến thăm gia đình các tân binh, chúng tôi thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trên từng nếp nhà có con em chuẩn bị nhập ngũ. Nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt trẻ cho biết các tân binh đã sẵn sàng bước vào môi trường quân đội với tâm thế tự tin, tự hào nhất. Hậu phương của các em là người mẹ, người cha, những người thương yêu, chan chứa niềm tin và hy vọng sự trưởng thành của con cái trong môi trường quân đội. Đến thăm gia đình em Lê Văn Dũng thôn Sơn Thủy xã Tân phúc chúng tôi cảm nhận được không khí đầm ấm của gia đình trong căn nhà tuy đã cũ. Với Dũng, đây là cái Tết với nhiều cảm xúc rất đặc biệt. Bởi từ khi sinh ra đến nay, đây là lần đầu tiên em xa gia đình và người thân lâu đến vậy, tranh thủ thời gian ít ỏi còn lại em đang cố giắng để có thể giúp đỡ bố mẹ những viêc có thể, để khi lên đường theo tiếng gọi thiêng liên của tổ quốc thấy lòng được yên tâm hơn, đàn lợn trong nhà được em chăm sóc nhiều hơn, những hàng rào quanh nhà được dựng lên từ những ngọn luồng cũng được em chăm chú chỉnh sửa, bởi với suy nghĩ đơn giản sau này mình đi xa rồi sẽ không còn giúp được gì cho mẹ nữa, lo lắng là vậy nhưng khi được hỏi về việc chuẩn bị nhập ngũ sắp tới thì Dũng vui vẻ cho biết đó là niềm tự hào của em và gia đình, em sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng mọi người đã tin cậy.

Tân binh Lê Văn Tâm thôn Sơn Thủy xã Tân Phúc đang tranh thủ thời gian còn lại giúp đỡ bố mẹ, trước khi lên đường.

Cũng như gia đình em Dũng, những ngày này, không khí của gia đình thanh niên Lê Văn Tâm thôn Sơn Thủy xã Tân Phúc luôn đông vui nhộn nhịp. Khách đến thăm là các đồng chí lãnh đạo địa phương và anh em bạn bè đến động viên Tâm trước ngày lên đường nhập ngũ. Ước mơ trở thành chiến sĩ trong quân đội lại được sự động viên của gia đình, đối với Tâm, nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc mà còn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ hôm nay. Tâm tâm sự, là thanh niên thì không có gì vinh dự và tự hào nào hơn khi được đóng góp công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc. Vào quân ngũ, em sẽ chấp hành nghiêm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao để không phụ lòng cha mẹ cũng như chính quyền địa phương đã kỳ vọng, tin tưởng.

Từ Tết Nguyên đán đến nay, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân trên địa bàn xã Tân Phúc diễn ra hết sức sôi nổi, khẩn trương. Các trục đường, trụ sở cơ quan tràn ngập cờ hoa, băng rôn cổ động thanh niên lên đường nhập ngũ. Nét nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở Tân Phúc năm nay là việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được siết chặt; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ,… được chú trọng triển khai kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, chất lượng thanh niên được nâng lên rõ rệt, đến nay, tất cả công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Vào ngày 5/3 (tức ngày 18 tháng Giêng năm Mậu Tuất) các tân binh sẽ khoác ba lô lên đường, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại xã Tân Phúc đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Tin rằng, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Tân Phúc lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

<

Tin mới nhất

Khai giảng lớp học nghề mây tre đan tạo công ăn việc làm cho lao động trên địa bàn thị trấn(28/03/2024 4:58 CH)

Hội LHPN huyện phối hợp với Công an huyện tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...(27/03/2024 11:35 SA)

Agribank chi trả 453 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm, bảo an tín dụng cho khách hàng tại xã Trí Nang(27/03/2024 11:32 SA)

Lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho công chức, viên chức, cán bộ thôn, bản, thuộc nhóm đối tượng...(26/03/2024 4:29 CH)

Đặc sắc không gian phiên chợ vùng cao và Văn hóa ẩm thực truyền thống huyện Lang Chánh(25/03/2024 3:37 CH)

Phó CT UBND huyện Đỗ Văn Cường dự khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024(25/03/2024 3:26 CH)

Ngày hội việc làm tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm(22/03/2024 8:42 SA)

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày Công tác xã hội tại Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh(21/03/2024 7:08 CH)

Diễn đàn ngày Quốc tế về rừng "Rừng và sự đổi mới"(21/03/2024 4:25 CH)

Lang Chánh tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024(21/03/2024 4:11 CH)

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh(28/03/2024 5:00 CH)

Khai giảng lớp học nghề mây tre đan tạo công ăn việc làm cho lao động trên địa bàn thị trấn(28/03/2024 4:58 CH)

Giao Thiện cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát...(28/03/2024 4:54 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 3/2024(28/03/2024 3:05 CH)

Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí...(27/03/2024 11:38 SA)

Hội LHPN huyện phối hợp với Công an huyện tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...(27/03/2024 11:35 SA)

Agribank chi trả 453 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm, bảo an tín dụng cho khách hàng tại xã Trí Nang(27/03/2024 11:32 SA)

Bộ tài liệu Hồ sơ chuyển đổi số xã Tân Phúc(26/03/2024 5:24 CH)

Hiệu quả công tác chuyển đổi số trong ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập tại Trường THCS...(26/03/2024 5:07 CH)

Lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho công chức, viên chức, cán bộ thôn, bản, thuộc nhóm đối tượng...(26/03/2024 4:29 CH)

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và vốn các công trình dự án năm 2024(26/03/2024 4:27 CH)

Đặc sắc không gian phiên chợ vùng cao và Văn hóa ẩm thực truyền thống huyện Lang Chánh(25/03/2024 3:37 CH)

°