Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
497 người đang online

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng Phó Bí thư thường trực - Phụ trách Huyện ủy kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hôi tại xã Tân Phúc.

Đăng ngày 13 - 06 - 2017
100%

Sáng12/6, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Bí thư thường trực- Phụ trách Huyện ủy, đại diện các ban xây dựng đảng, MTTQ, các ngành đoàn thể huyện đã đến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, An ninh - Quốc phòng, công tác xây dựng Nông thôn mới (NTM) 6 tháng đầu năm tại xã Tân Phúc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Bí thư thường trực- Phụ trách huyện ủy và các đồng chí trong đoàn công tác của huyện ủy đã đi thăm mô hình phát triển kinh tế vườn rừng của gia đình hội viên nông dân Lê Văn Thoa thôn Tân Thành xã Tân Phúc. Mùa nào thứ đó, với diện tích trên 5 sào đất vườn, đất ruộng gần nhà được gia đình anh Lê Văn Thoa trồng cây rau màu có giá trị kinh tế cao. Hiện nay diện tích này được gia đình anh Thoa trồng mướp, quả này, dưa chuột và rau các loại. Trung bình từ vườn rau mỗi ngày cho thu nhập từ 400- 600 nghìn đồng. Bên cạnh đó, gia đình anh Thoa thôn Tân Thành còn đào ao thả cá, trồng thêm các loại cây ăn quả và có gần 1 ha trồng các loại cây lâm nghiệp như luồng, soan các loại. Tổng thu nhập từ mô hình kinh tế vườn rừng của gia đình anh Lê Văn Thoa trừ chi phí một năm được khoảng 150-160 triệu đồng.

Đồng chí: Nguyễn Xuân Hồng - Phó Bí thư thường trực- Phụ trách huyện ủy thăm mô hình phát triển kinh tế vườn rừng  gia đình anh Lê Văn Thoa thôn Tân Thành xã Tân Phúc 

Trong chuyến thăm, nắm tình hình phát triển kinh tế, xây dưng NTM tại xã Tân Phúc. Đoàn công tác của huyện ủy cũng đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới về làm đường giao thông nông thôn, thực hiện tiêu chí môi trường và thăm quan mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi tại thôn Tân Thành và Sơn Thủy

Sau khi đi kiểm tra, nắm tình hình tại cơ sở đồng chí Nguyễn Xuân Hồng và các đồng chí trong đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể xã Tân Phúc. Theo báo cáo của xã Tân Phúc, từ đầu năm đến nay dưới sự chỉ đạo giám sát của huyện xã Tân Phúc đạt được một số kết quả nhất định như: Diện tích gieo cấy lúa đạt 185 ha, năng suất ước đạt 47-50 tạ/ha, sản lượng cây mía và các cây trồng khác ước đạt trên 300 tấn. Về chăn nuôi Không xảy ra dịch bệnh đối với đàn gia súc gia cầm; công tác trồng rừng theo dự án 147 được trên 20 ha, chỉ đạo tốt công tác phục tráng rừng luồng là 85 ha đạt chỉ tiêu giao và hoàn thành đúng tiến độ;  các công trình xây dựng cơ bản thuộc mục tiêu quốc gia giảm nghèo được thực hiện đúng tiến độ; thực hiện tốt các chính sách xã hội. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Về công tác xây dựng NTM ở Tân Phúc, ngay từ đầu năm Đảng ủy, chính quyền địa phương đã tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vận dụng các nguồn lực xây dựng các hạng mục công trình và các tiêu chí trong xây dựng NTM. Thôn Tân Thành là thôn được chọn về đích NTM năm 2017, đến thời điểm này thôn đã hoàn thành 12/14 tiêu chí trong bộ tiêu chí XD NTM, còn tiêu chí hộ nghèo và tiêu chí môi trường chưa đạt .

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Bí thư thường trực- Phụ trách huyện ủy làm việc với lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể xã Tân phúc.

Sau khi nghe các ý kiến của xã Tân Phúc, đại diện các ban ngành đoàn thể của huyện, phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Bí thư thường trực- Phụ trách huyện ủy đã ghi nhận những kết quả mà cấp uỷ chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân của xã Tân Phúc đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hộị và xây dựng NTM 6 tháng đầu năm 2017. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng đề nghị xã Tân Phúc cần tập trung tháo gỡ khó khăn tiếp tục lộ trình xây dựng NTM trong năm 2017, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và tự giác tham gia phong trào; cần tăng cương công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đặc biệt là vai trò của từng thành viên ban chỉ đạo, ban quản lý xã gắn với từng tiêu chí, từng địa bàn thôn xóm; đẩy mạnh phát triển ngành nghề nông thôn, nhân rộng mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi, trồng trọt phù hợp nâng cao thu nhập cho nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư thường trực- Phụ trách huyện ủy cũng đề nghị các đối với ban ngành đoàn thể của huyện cần phải tiếp tục bám sát cơ sở, giúp đỡ các ban ngành đoàn thể xã Tân Phúc cùng chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, báo cáo kịp thời với BCĐ huyện để có giải pháp chỉ đạo và thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tại địa phương như kế hoạch đề ra.

 

 

 

 

<

Tin mới nhất

Lang Chánh: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an...(15/04/2024 3:54 CH)

Thị trấn Lang Chánh có tân Chủ tịch UBND mới, nhiệm kỳ 2021 – 2026(12/04/2024 12:08 CH)

THÔNG BÁO (12/04/2024 9:27 SA)

Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Cường kiểm tra công tác chuyển bị lễ phát động ngày chạy Olympic...(11/04/2024 8:26 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện tổ chức họp giao ban quí I/2024(11/04/2024 12:09 CH)

Huyện Lang Chánh triển khai kế hoạch tổ chức giải chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng năm 2024(10/04/2024 5:20 CH)

Ra mắt Câu lạc bộ Chi hội CCB - Phụ nư tự quản bảo vệ môi trường(08/04/2024 2:31 CH)

Hội nông dân huyện tổ chức hội nghị giao ban định kỳ, sơ kết công tác hội quý I năm 2024(07/04/2024 7:11 CH)

Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể huyện làm việc với Thị trấn Lang Chánh(05/04/2024 9:40 SA)

Hội CCB Thị trấn Lang Chánh tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024(03/04/2024 3:08 CH)

°