Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
499 người đang online

Lang Chánh: Rộn ràng khai giảng năm học mới 2016 - 2017

Đăng ngày 05 - 09 - 2016
100%

Ngày 5/9/2016, trong không khí phấn khởi của Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, các vị lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã đến chung vui, dự lễ khai giảng năm học 2016-2017 cùng trên 11 nghìn học sinh, và hàng vạn phụ huynh, các thầy cô giáo trong toàn huyện bước vào năm học mới.

Tới dự lễ khai giảng trường THPT Lang Chánh có đồng chí Lê Tiến Lam Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện, đại diện các cơ quan ban ngành cấp huyện.

Trường Trung học phổ thông Lang Chánh là một trong những trường có nhiều đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn trường. Tỷ lệ học sinh khá – giỏi trong năm học vừa qua đạt trên 30%, trong đó có trên 20 học sinh giỏi toàn diện, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt trên 98%, trên 99% học sinh đậu tốt nghiệp THPT, Số học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ngày càng tăng lên. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn đã có nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, trên 27% giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh, trên 25% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc.

Để đáp ứng nhu cầu dạy và học trong trường, hệ thống cơ sở vạt chất của nhà trường đã được đầu tư, xây dựng theo hướng chuẩn hóa, cảnh quan, khuôn viên được quy hoạch tạo môi trường học tập xanh - sạch - đẹp. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, thông tin hai chiều giữa nhà trường và gia đình học sinh tiếp tục được duy trì có hiệu quả. Các tổ chức chính trị, đoàn thể trong nhà trường luôn phát huy vai trò và đạt được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp giáo dục.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí đồng chí Lê Tiến Lam Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những nỗ lực trong việc dạy và học của thầy trò Trường Trung học phổ thông Lang Chánh,  đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh trong năm học 2016-2017, trường THPT Lang Chánh nói riêng, ngành giáo dục huyện Lang Chánh nói chung cần tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể, đổi mới căn bản, toàn diện chất lượng giáo dục.

Đồng chí đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ rõ một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng giao dục đó là: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo. Hoàn thiện hệ thống giáo dục theo hướng hệ thống giáo dục mở, xây dựng xã hội học tập, quan tâm đến việc xây dựng và nâng cao chất lượng học sinh mũi nhọn, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD – ĐT, năm nay lễ khai giảng ở các trường đều được tổ chức ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm. Phần nghi lễ được tiến hành trước, sau đó mới đến phần hội, với những tiết mục văn nghệ chào mừng. Bắt đầu từ 7h 30, và đến 8h 30 ngày 5/9, trường đã hoàn tất lễ khai giảng. Một học sinh lớp 12 trường THPT Lang Chánh tâm sự: Năm cuối cùng của đời học sinh em được dự lễ khai giảng, em cảm thấy rất bịn rịn và lưu luyến trong ngày này. Lễ khai giảng năm nay nhà trường tổ chức ngắn gọn và trang nghiêm. Là năm cuối cấp, chúng em quyết tâm học thật tốt để đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT và Đại học cuối năm nay.

 

 Đến dự buổi lễ khai giảng và động viên chúc mưng năm học mới trường THCS Dân tộc Nội trú Lang chánh có Đ/c Nguyễn Xuân Hồng Phó bí thư Thường trự Huyện ủy,  đại diện lãnh đạo các phòng ban trên địa bàn huyện, hội Cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Năm học 2015-2016  vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của các cấp, ngành và chính quyền địa phương, tập thể thầy và trò Trường THCS Dân tộc nội trú đã nỗ lực vượt khó trong dạy và học, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi, khá đạt trên 50%; học sinh đạt  hạnh kiểm khá và tốt đạt trên 90%;  học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi  các cấp là 266 giải các môn văn hóa, 73 giải TDTT cấp huyện, trong đó có 19 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; đặc biệt có 1 em đạt huy chương vàng hội khỏe phủ đổng toàn quốc, học sinh hoàn thành chương trình THCS được xét tốt nghiệp đạt 100%;  100% học sinh trúng tuyển váo lớp 10 THPT. 

Thầy và tròTrường THCS Dân tộc Nội trú Lang Chánh háo hức đón chào năm học mới.

Năm học 2015 - 2016 nhiều thầy, cô giáo đạt GV dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và danh hiệu Chiến sĩ thi đua.  Bên cạnh đó, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh cũng được nhà trường đặc biệt chú trọng. Với những kết quả đạt được, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa tặng Giấy khen, Công đoàn nhà trường được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua.

Bước vào năm học mới, nhà trường  đã đón nhận 60 em học sinh lớp 6. Các em là những học sinh khá giỏi ở bậc tiểu học đã được tuyển chọn từ các xã trên địa bàn huyện về tựu trường ngay từ những ngày đầu của năm học mới với niềm vui rạng rỡ khi bước vào học tập tại ngôi trường mới. Năm học 2016 - 2017, Trường THCS DTNT quyết tâm phấn đấu tạo những chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác giảng dạy, học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu Chi bộ trong sạch vững mạnh; Tập thể lao động xuất sắc. Trong đó, Trường sẽ tiếp tục đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt và học tốt”;  “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để học sinh phát triển toàn diện, thực sự là con ngoan trò giỏi, xứng đáng là người có đức, có tài phục vụ quê hương đất nước.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ đ/c Nguyễn Xuân Hồng Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò Trường THCS Dân tộc nội trú Lang chánh đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí yêu cầu: Ngay từ đầu năm học này, thầy và trò nhà trường cần có kế hoạch cụ thể bằng những biện pháp khả thi để tổ chức thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Đồng thời xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức, trách nhiệm trong công tác giảng dạy, xứng đáng là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Cùng với đó là gắn bồi dưỡng học sinh giỏi với nghiên cứu, sáng tạo khoa học trong giáo viên và học sinh nhằm ươm mầm là con em dân tộc thiểu số giỏi để sau này cống hiến cho huyện nhà và đất nước.

Đ/c Nguyễn Xuân Hồng Phó bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen  cho cán bộ giáo viên trường THCS DTNT đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy năm học 2015 - 2016.

Đồng chí Đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấp gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng tự học và sáng tạo, phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, gắn liền với xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và an toàn

Có lẽ đối với các em học sinh, ngày khai giảng năm học mới bao giờ cũng chứa đựng nhiều cảm xúc. Đặc biệt, khi tiếng trống khai trường vang lên, cũng là lúc hàng vạn trái tim vỡ òa trong niềm vui, niềm hạnh phúc ngày khai trường. Cũng như những bạn bè, vừa rời xa ngôi trường tiểu học, để bước vào ngôi trường mới, năm đầu tiên của bậc THCS, một em Học sinh lớp 6 trường THCS Dân tộc Nội trú cảm thấy hồi hộp, xúc động và thiêng liêng trong ngày này em chia sẻ: Được học trường mới em thấy rất phấn khởi. Trường đẹp, các thầy cô giáo chào đón chúng em rất chu đáo trong ngày khai giảng. Chúng em nguyện thi đua học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những học sinh giỏi.

 

 Hòa chung với không khí của Toàn thể học sinh, sinh viên cả nước, từng bừng khai Giảng năm học mới năm học 2016-2017, 77 em học sinh  ở tất các các khối lớp, của trường Tiểu học Yên Khương I. Đồng chí Phạm Đăng Lực Chủ tịch UBND huyện Dự phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Lễ Khai Giảng Năm học mới

Trường tiểu học yên khương I là trường vùng sâu vùng sa, trường biên giới của huyện, nhà trường có 03 bản biên giới là Bản Sắng, Bản Hằng và Bản Khon có con em theo học tại trường.

 Năm học 2016-2017 nhà trường có 77 em học sinh ở tất các các khối lớp, 100% học sinh đã hoàn thành tốt các môn học và hoạt động giáo dục tiểu học, 100% học sinh có phẩm chất năng lực tốt, tỷ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học là 14,6%.

Tại lễ khai giảng năm học mới nhà trường đã tổ chức lễ đón các em học sinh vào lớp 01, được Tổ chức trang trọng, ngắn gọn, thiết thực, tiết kiệm, có ý nghĩa, ngày khai giảng năm học mới tại xã Biên giới thực sự là ngày hội của thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Phạm Đăng Lực Chủ tịch UBND huyện chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò trường Tiểu học Yên Khương I

Phát biểu tại Đồng chí Phạm Đăng Lực Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những thành tích Trường Tiểu học Yên khương I đã đạt được trong năm học 2015-2016 vừa qua. Đây là động lực để năm học 2016-2017, nhà trường gặt hái được những thành tích cao hơn trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu Trường Tiểu học Yên khương I vượt qua mọi khó khăn, luôn tâm huyết bám trường, bám bản cùng với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt và học tốt; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức tốt, nâng cao trách nhiệm trong công tác, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, giáo viên; đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh vùng biên giới nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

 Sáng 5/9, thầy và trò Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề Lang Chánh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Trung tá Nguyễn Hữu Hải - Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Lang Chánh tới dự và chỉ đạo buổi lễ.

Năm học 2015 - 2016 vừa qua, với 100% học sinh tốt nghiệp bổ túc THPT. Năm học 2015 - 2016, Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề Lang Chánh đã thực hiện đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Do đó, tỷ lệ học sinh khá giỏi của nhà trường tăng lên, năm học 2015 - 2016, nhà trường có 25% học sinh đạt loại khá, giỏi, có 1 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Về công tác dạy nghề, trong năm 2015, trung tâm đã tổ chức 2 lớp liên kết hệ trung cấp nghề cho các em học sinh, 4 lớp dạy nghề chương trình mục tiêu và 3 lớp dạy nghề thường xuyên cho người lao động trên địa bàn.

Để tạo bước đột phá và làm đòn bẩy để trung tâm phấn đấu vươn mình trong bối cảnh nền kinh tế huyện nhà còn nhiều khó khăn, trung tá Nguyễn Hữu Hải - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện đã đề nghị tập thể cán bộ lãnh đạo, quản lý; viên chức và học sinh của trung tâm ra sức phấn đấu, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm năm học, trong đó tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục thường xuyên trong nhà trường, đẩy mạnh việc thực hiện nghị quyết số 29 hội nghị trung ương 8 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. , thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban ngành, địa phương quan tâm thực hiện công tác giáo dục, làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh.

           

Tới dự  lễ khai giảng trường THCS thị trấn có đồng chí Lê Đức Tiến Phó CT UBND huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện, lãnh đạo thị trấn, cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo và học sinh toàn trường.

Năm học 2016 – 2017, Trường THCS Thị trấn có 228 học sinh, trong đó có 68 học sinh lớp 6. Để đảm bảo giữ vững và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, BGH trường THCS Thị Trấn  xác định nhiệm vụ năm học gắn với chủ đề “tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và cải cách hành chính toàn ngành”, Phát huy những thành tích đạt được trong năm học 2015- 2016 khắc phục những khó khăn tồn tại, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ và mục tiêu năm học đề ra

            Phát biểu ý kiến tại buổi lễ khai giảng đồng chí Lê Đức Tiến Phó CT UBND huyện khẳng định: “ Sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua đã mang lại nhiều kết quả đáng mừng, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương, đồng chí tin rằng, với đội ngũ giáo viên tâm huyết, yêu nghề, có trình độ chuyên môn, năm học 2016 - 2017, trường THCS Thị Trấn sẽ đạt kết quả tốt và hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra,

 Tại trường tiểu học Thị Trấn, đại diện các ban ngành phòng cấp huyện, các bậc phụ huynh đã về dự lễ khai giảng năm học mới 2016 -2017 cùng với cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường.

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu và giáo viên học sinh đã được nghe thư của chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành giáo dục đào tạo nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 – 2017. Trong năm học 2015 – 2016 trường có trên 440 em học sinh với 15 lớp, phát huy đơn vị lá cờ đầu về phong trào dạy và học bậc tiểu học, được sự quan tâm giúp đỡ, đầu tư của các cấp, các ngành và sự đồng tình của các bậc phụ huynh, cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã nỗ lực thi đua, áp dụng và đổi mới phương pháp dạy và học, tổ chức thực hiện thành công mô hình trường học mới VNEN, công nghệ lớp 1.

Ngay sau khi kết thúc lễ khai giảng  Sáng ngày 05/09/2016 Thầy và trò trường tiểu học Thị trấn Lang chánh đã tiến hành giảng dạy theo chương trình đã qui định

Năm học 2016 – 2017, trường có 15 lớp với 408 em học sinh, trong đó có 74 em vào lớp 1. Nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương để học sinh noi theo, giữ vững thành tích và phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Sau ngày khai giảng, cùng với học sinh trên cả nước, học sinh trên địa bàn huyện đã bước vào một năm học mới, một năm học có nhiều đổi mới, toàn ngành giáo dục tập trung triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/T.Ư về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Sẽ còn nhiều khó khăn thách thức đối với các thầy cô giáo, học sinh và ngành giáo dục huyện nhà, nhưng thầy và trò đã thể hiện quyết tâm giành thật nhiều hoa điểm 10, để viết tiếp truyền thống của vùng đất học.

 

<

Tin mới nhất

Huyện Lang Chánh sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác...(18/04/2024 7:55 SA)

Hội nghị sơ kết cấp ủy quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024(16/04/2024 5:56 CH)

Sơ kết tình hình thực hiện Đề án “Sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống,...(12/04/2024 6:59 CH)

Lang Chánh: Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, triển khai...(12/04/2024 3:28 CH)

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Hồng kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội Chí Linh Sơn(12/04/2024 12:04 CH)

Huyện ủy Lang Chánh Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(11/04/2024 7:55 CH)

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Giao An lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 -2029(10/04/2024 5:25 CH)

Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2024.(10/04/2024 4:51 CH)

Cụm thi đua số 6 tổ chức ký kết giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua năm 2024(10/04/2024 4:47 CH)

Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý(08/04/2024 4:45 CH)

Khai mạc Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024(20/04/2024 12:35 CH)

Huyện Lang Chánh sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác...(18/04/2024 7:55 SA)

Hơn 100 hộ dân xã Tân Phúc tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản, trồng và chăm...(18/04/2024 7:52 SA)

Lễ Phát động “Đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và...(17/04/2024 5:29 CH)

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36 nghìn lượt khách du lịch(17/04/2024 9:55 SA)

Hội nghị sơ kết cấp ủy quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024(16/04/2024 5:56 CH)

Gần 1200 học sinh trường Trung học phổ thông Lang Chánh tham gia sàn giao dịch việc làm(16/04/2024 11:14 SA)

Lang Chánh: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an...(15/04/2024 3:54 CH)

Sôi nổi hội thi "Gia đình bé với an toàn giao thông" tại trường mầm non Tam Văn(13/04/2024 5:06 CH)

Sơ kết tình hình thực hiện Đề án “Sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống,...(12/04/2024 6:59 CH)

Hơn 1000 cán bộ, Nhân dân và học sinh huyện Lang Chánh tham gia chạy Việt dã năm 2024(12/04/2024 4:40 CH)

Trường Mầm non thị trấn Lang Chánh II, tổ chức Chương trình “Tôi Yêu Việt Nam” và kỹ năng phòng...(12/04/2024 4:31 CH)

°