Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
401 người đã bình chọn
475 người đang online

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng Chủ tịch UBND tỉnh Thanh hóa làm việc tại huyện Lang Chánh.

Đăng ngày 13 - 07 - 2016
100%

Sáng 12/7, Đồng chí : Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chuyến thăm và làm việc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của một số cơ sở kinh tế tại huyện Lang Chánh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Tiến Lam - Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Phạm Đăng Lực - chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành trong huyện.

Đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản thuộc cụm công nghiệp Bãi Bùi, thăm, kiểm tra cơ sở vật chất, tình hình khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh và thăm mô hình nuôi gà tại thôn Giáng xã Quang Hiến, Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cố gắng của cán bộ và nhân dân huyện Lang Chánh trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, mở rộng đầu tư, phát huy lợi thế của địa phương, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng đã động viên tập thể cán bộ bệnh viện đa khoa huyện tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng huyện Lang Chánh vẫn đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt trên 410 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông lâm nghiệp, thủy sản. Công tác vận động xúc tiến đầu tư, huy động vốn cho đầu tư phát triển được đẩy mạnh. Tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội tăng 1,8% so với cùng kỳ. Trong 6 tháng đầu năm, đã có 4 doanh nghiệp đề nghị chấp thuận đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng thăm cơ sở sản xuất đũa của Công ty thương mại vận tải Tuấn Vinh - thuộc cụm công nghiệp Bãi Bùi huyện Lang Chánh.

Lĩnh vực văn hoá – xã hội được quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Tình hình chính trị ổn định; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác thanh tra, tư pháp được quan tâm thực hiện

Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm, trong phát triển KT – XH của huyện Lang Chánh vẫn tồn tại một số hạn chế, yếu kém; nguyên nhân được xác định là do ý thức tự lực của người dân còn chưa cao, nội lực của huyện còn hạn chế và công tác quản lý, điều hành của chính quyền cấp xã, thị trấn còn thiếu linh hoạt. 

Về công tác 6 tháng cuối năm, huyện Lang Chánh xác định nhiệm vụ trọng tâm là: tập trung xây dựng, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chương trình mục tiêu quốc gia, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tái cơ cấu nông nghiệp, về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, về công tác giảm nghèo nhanh và bền vững. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách phát triển văn hoá – giáo dục – y tế - du lịch, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những đổi mới, chuyển biến, đặc biệt trong công tác điều hành, phát triển KT – XH, mà huyện Lang Chánh đã đạt được trong thời gian gần đây. Môi trường đầu tư kinh doanh tại Lang Chánh đã có những cải thiện, chuyển biến tích cực, đã có nhiều doanh nghiệp tìm hiểu, xúc tiến các cơ hội đầu tư vào Lang Chánh. Tuy nhiên, Lang Chánh vẫn là một huyện nghèo so với 11 huyện miền núi; nhiều chỉ tiêu phát triển vẫn đạt thấp so với mặt bằng chung của tỉnh. Do vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: trong thời gian tới, Lang Chánh cần tập trung hơn nữa đối với công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, việc quán triệt và thực hiện các Nghị quyết về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, về công tác giảm nghèo nhanh và bền vững cần được triển khai sâu rộng tới từng người dân, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và cấp uỷ chính quyền các cấp, tạo bước chuyển biến cơ bản trong nhận thức và hành động. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đặc biệt lưu ý huyện Lang Chánh cần xác định việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý chí tự lực vươn lên thoát nghèo của người dân là công việc trọng tâm, xây dựng thành nghị quyết và chương trình hành động của Đảng bộ để tổ chức triển khai thực hiện ngay, coi đây là nền tảng quan trọng trong việc giảm nghèo nhanh và bền vững.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu huyện Lang Chánh tập trung thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp; đưa các cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, tăng cường việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp. Đối với cây lúa, tập trung giải quyết vấn đề hạn úng; xác định cơ cấu giống phù hợp với thực tế địa phương. Về cải tạo, phục tráng rừng luồng, cần thực hiện tốt các chính sách, chương trình theo đề án của tỉnh; chủ động trong việc chuyển đổi diện tích rừng luồng ở nơi có độ dốc thấp sang trồng các loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn như rau chuyên canh, cây dược liệu… Bên cạnh đó, vẫn cần phải tiếp tục xác định việc phát triển diện tích rừng gỗ lớn là công tác trọng tâm, để tăng giá trị bảo vệ môi trường và giá trị kinh tế.

Đối với việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, bên cạnh việc tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chế biến lâm sản, huyện Lang Chánh tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, giày da đầu tư vào địa bàn, để tăng hiệu quả giải quyết việc làm và thu nhập cho người dân. Công tác giải phóng, tạo mặt bằng sạch phải được xác định là bước đột phá trong chỉ đạo điều hành để thu hút doanh nghiệp đầu tư. Trong lĩnh vực chế biến lâm sản, huyện phải xây dựng được hệ thống xử lý nước thải tập trung tại cụm công nghiệp Bãi Bùi; tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành đảm bảo an toàn môi trường của các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng lưu ý huyện Lang Chánh trong việc tăng cường công tác quản lý đất đai, hoạt động khai thác mỏ trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Lang Chánh có nhiều tài nguyên khoáng sản, tỉnh cũng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiến hành khai khoáng. Tuy nhiên, nếu mỏ nào hoạt động không hiệu quả, gây những hệ lụy xấu tới môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, thì huyện cần giám sát và kịp thời báo cáo UBND tỉnh để có các biện pháp xử lý. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Lang Chánh đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công, tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư, quan tâm phát triển các vấn đề văn hoá – giáo dục – y tế - du lịch.

Đối với các kiến nghị đề xuất của huyện Lang Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao cho các sở ngành chức năng nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết.

<

Tin mới nhất

Huyện Lang Chánh sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác...(18/04/2024 7:55 SA)

Hội nghị sơ kết cấp ủy quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024(16/04/2024 5:56 CH)

Sơ kết tình hình thực hiện Đề án “Sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống,...(12/04/2024 6:59 CH)

Lang Chánh: Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, triển khai...(12/04/2024 3:28 CH)

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Hồng kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội Chí Linh Sơn(12/04/2024 12:04 CH)

Huyện ủy Lang Chánh Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(11/04/2024 7:55 CH)

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Giao An lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 -2029(10/04/2024 5:25 CH)

Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2024.(10/04/2024 4:51 CH)

Cụm thi đua số 6 tổ chức ký kết giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua năm 2024(10/04/2024 4:47 CH)

Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý(08/04/2024 4:45 CH)

Khai mạc Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024(20/04/2024 12:35 CH)

Huyện Lang Chánh sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác...(18/04/2024 7:55 SA)

Hơn 100 hộ dân xã Tân Phúc tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản, trồng và chăm...(18/04/2024 7:52 SA)

Lễ Phát động “Đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và...(17/04/2024 5:29 CH)

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36 nghìn lượt khách du lịch(17/04/2024 9:55 SA)

Hội nghị sơ kết cấp ủy quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024(16/04/2024 5:56 CH)

Gần 1200 học sinh trường Trung học phổ thông Lang Chánh tham gia sàn giao dịch việc làm(16/04/2024 11:14 SA)

Lang Chánh: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an...(15/04/2024 3:54 CH)

Sôi nổi hội thi "Gia đình bé với an toàn giao thông" tại trường mầm non Tam Văn(13/04/2024 5:06 CH)

Sơ kết tình hình thực hiện Đề án “Sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống,...(12/04/2024 6:59 CH)

Hơn 1000 cán bộ, Nhân dân và học sinh huyện Lang Chánh tham gia chạy Việt dã năm 2024(12/04/2024 4:40 CH)

Trường Mầm non thị trấn Lang Chánh II, tổ chức Chương trình “Tôi Yêu Việt Nam” và kỹ năng phòng...(12/04/2024 4:31 CH)

°